ClockThứ Năm, 18/05/2017 19:31

Cố họa sĩ Bửu Chỉ được tặng Giải thưởng Nhà nước về VHNT

TTH - Ngày 18/5, bà Trần Thị Tường Vy (vợ họa sĩ Bửu Chỉ) cho biết, Chủ tịch nước vừa có Quyết định tặng giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật (VHNT) về những đóng góp lĩnh vực mỹ thuật của ông.

Cố họa sĩ Bửu Chỉ được xét tặng giải thưởng với bộ tranh “Tiếng thét từ lòng đất” bao gồm 7 tác phẩm. Cố họa sĩ tài danh Bửu Chỉ (1948-2002), tốt nghiệp ngành luật nhưng tên tuổi ông gắn liền với hội họa bằng cách tự học.

PHAN THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Hợp tác, phát triển văn học nghệ thuật

Tiếp nối truyền thống kết nghĩa 63 năm qua, sáng 24/5, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật ba địa phương: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Thừa Thiên Huế tổ chức ký kết hợp tác, phối hợp hoạt động trên lĩnh vực văn học nghệ thuật (VHNT).

Hợp tác, phát triển văn học nghệ thuật
Triển lãm tranh của cố họa sĩ Bửu Chỉ tại TP. Hồ Chí Minh

20 năm kể từ ngày họa sĩ tài danh Bửu Chỉ vắng bóng trên dương gian (2002-2022) nhưng những tác phẩm hội họa của ông để lại vẫn luôn cuốn hút người xem bởi phong cách sáng tác đặc sắc cũng như những chiêm nghiệm về cuộc sống, phận người, nỗi ám ảnh thời gian…

Triển lãm tranh của cố họa sĩ Bửu Chỉ tại TP Hồ Chí Minh
12 công trình được xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh

Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về khoa học công nghệ đợt 6 được Bộ Khoa học và Công nghệ - cơ quan Thường trực Giải thưởng triển khai từ tháng 12/2020. Giải thưởng lần này được trao cho 29 công trình nghiên cứu có giá trị cao và khả năng ứng dụng thực tiễn.

12 công trình được xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh
Bửu Chỉ vẽ cọp & niềm vui với tranh con giáp

Nếu tranh ký họa bút sắt, sơn dầu hay mực đen về chủ đề chiến tranh và hòa bình làm nên tên tuổi cố họa sĩ Bửu Chỉ, thì những tác phẩm vẽ con giáp vào những dịp Tết Nguyên đán của ông đưa người xem lạc vào một thế giới khác lạ.

Bửu Chỉ vẽ cọp  niềm vui với tranh con giáp

TIN MỚI

Return to top