ClockThứ Ba, 08/09/2020 09:26

Có ngày than xui…

TTH - Thời chưa biết lái ô tô, nhiều lần tôi được nghe các bác tài phàn nàn rằng, ngồi trên xe nhìn xuống dưới đường thấy thiên hạ đi đứng… tùy tiện, bất cần luật lệ. Cứ nghĩ các bác tài đôi lúc bực mà nói quá, mãi đến bây giờ, khi được tự mình ngồi sau vô lăng, nhìn xuống đường mới thấy điều mà các bác tài than phiền là quả không ngoa.

Tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm vi phạm giao thông đường bộ11 vi phạm bị tước bằng lái theo dự thảo luật mới

Thôi thì đủ muôn hình vạn trạng: Cắt đầu đột ngột; vượt bên phải; bất chấp đèn đỏ đèn xanh; đi ngược chiều; chiếm làn ưu tiên; phóng bạt mạng từ trong hẻm ra phố;… Báo hại cho tài xế ô tô, nhất là những người tay lái còn non như tôi cứ phải nơm nớp nhả chân ga qua rà chân phanh liên tù tì. Ngay cả khi đi qua nút giao cắt có đèn giao thông, cho dù tuyến của mình đi đang là đèn xanh tôi cũng cứ phải đặt sẵn chân lên phanh cho chắc, bởi rất nhiều lần từng gặp các trường hợp vượt đèn đỏ bất tử ngay trước đầu xe, luống cuống cái là sinh tai họa!

Những hành vi “loạn xạ” kể trên có thể cho là do người ta không học, không hiểu luật mà ra. Nhưng còn một kiểu vi phạm như sau thì không thể biện giải  rằng là do không học, không hiểu luật. Đó là trường hợp nhiều người cứ ngang nhiên dừng, đỗ xe máy ngay giữa lòng đường, bất kể đường rộng hay hẹp, để nghe điện thoại hay tán gẫu, hoặc để chọn, mặc cả một món hàng nào đó ở các gánh hàng rong bên đường. Ô tô các loại đi tới, có bóp còi xin đường cũng mặc. Muốn đi thì lo vòng tránh, “có ngon” thì cứ đụng vào xem?!! Và thế là, đa phần thấy các bác tài phải ngoan ngoãn và cẩn trọng lòn bên này, lách bên kia để mà qua. Có ấm ức thì cũng vậy, dừng xe nhảy xuống đôi co có khi cũng chỉ thêm rách việc và mất thời gian vô ích. Kiểu vi phạm như vậy, không thể gọi gì khác ngoài mấy từ “trầm trây” và “liều mạng”!

Nhưng người đời đã nói, chơi dao có ngày đứt tay, chơi lửa có ngày cháy nhà, “trầm trây” và “liều mạng” kiểu ấy coi chừng có ngày… gặp công an thì đừng than xui. Hoặc nữa, gặp bác tài nào đó non nghề non tim, gặp tình huống bị cản đường sinh quớ quýt, nhấn chân phanh nhầm chân ga thì không chỉ có xui mà còn trên cả xui nữa. Lúc ấy có rút kinh nghiệm, có hối hận e cũng muộn màng.

Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024
Return to top