Thể thao

Có những “ông già”

ClockChủ Nhật, 06/12/2020 08:47
TTH - Tranh thủ thời điểm “nông nhàn” chuẩn bị khởi tranh V. League, liền sau đợt tập trung đội tuyển U22 Quốc gia, ông Park Hang - seo đã có ngay cuộc hội quân đội tuyển Quốc gia duy nhất trong năm 2020. Theo đó, 37 cầu thủ được gọi lên tuyển, gồm 4 thủ môn, 15 hậu vệ, 10 tiền vệ và 8 tiền đạo.

Cầu vồng tuyết

"Ông già" Văn Việt (áo xanh) lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển quốc gia. Ảnh: bongdaplus.vn

Lạ và bất ngờ đối nhiều người là trong đợt tập trung các hảo thủ quốc gia lần này có sự tái xuất của nhiều gương mặt kỳ cựu tưởng chừng đã bị bỏ quên mà tiêu biểu là Văn Quyết và Tấn Trường. Văn Quyết từng được chọn là 1 trong 3 cầu thủ ngoài độ tuổi 23 góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam tham dự ASIAD 18. Đến AFF Cup 2018, Văn Quyết mang băng đội trưởng đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên đó cũng là lần cuối cùng khi anh liên tiếp vắng mặt tại Asian Cup và Vòng loại World Cup 2020.

Cùng với Văn Quyết, thủ môn Tấn Trường, cũng từng là người gác đền một thời nổi tiếng, trở lại góp mặt trong danh sách dự tuyển quốc gia là bởi những đóng nổi bật trong màu áo CLB Hà Nội, vừa đạt chức á quân ở V. League 2020. Từ vị trí “đóng thế”, thủ môn Tấn Trường, 34 tuổi, đã có 14 trận bất bại cùng đội bóng Thủ đô; trong đó, có 9 chiến thắng và 5 trận hòa; tỷ lệ chiến thắng của anh là 64% và không để lọt lưới trong 7 trận.

Khá thú vị là trường hợp của Cao Văn Triền. Năm 2020 là mùa giải chói sáng nhất trong sự nghiệp của Cao Văn Triền. Chàng trai quê Bình Định đã luôn là cầu thủ chơi năng nổ, hiệu quả và giàu tính chiến đấu nhất trong mùa giải Sài Gòn FC gây hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Trong vai trò tiền vệ con thoi, anh luôn nhịp nhàng lên công về thủ, là một trong những máy quét hiệu quả nhất của tuyến giữa Sài Gòn FC. Tuy nhiên, hay đến thế nhưng ít người biết rằng, Cao Văn Triền đã từng suýt bỏ đá banh để quay trở về quê theo… đuôi đánh cá.

Sự nghiệp “quần đùi áo số” của Văn Việt quả thật long đong. Từng là thủ quân đội bóng Quảng Nam nhưng một chấn thương nặng vào năm 2014, Việt đã có đến 3 năm xa rời sân bóng và từng phải làm soát vé ở sân vận động. Ba năm thi đấu cho Quảng Ninh sau khi trở lại sân cỏ, Văn Việt đã thi đấu ngày càng ấn tượng, từ chỗ chỉ đóng vai dự bị ở hàng phòng ngự, Văn Việt đã có một mùa giải nổi bật khi góp công giúp Quảng Ninh về hạng tư mùa giải V. League 2020 và lọt vào mắt xanh của thầy Park Hang - seo. 

27 tuổi chưa phải là già nhưng trường hợp Cao Văn Triền lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển Quốc gia cũng là khá muộn màn. Còn với Văn Việt (31 tuổi), Văn Quyết (29 tuổi) và đặc biệt Tấn Trường (34 tuổi) thực sự là những lão tướng trên sân bóng. Gửi niềm tin vào mấy ông già bên cạnh tiếp tục duy trì sức trẻ cho đội tuyển, thầy Park Hang - seo hy vọng tạo sự cân bằng trong đội hình và dựa vào kinh nghiệm của những cầu thủ lớn tuổi để có những toan tính trong các cuộc chiến mà đội tuyển sẽ trải qua trong năm 2021 đến.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia
Return to top