ClockThứ Năm, 10/05/2018 15:10

Cơ quan Xúc tiến Thương mại - Đầu tư Hàn Quốc chuyển trụ sở khu vực đến Hà Nội

TTH.VN - Cơ quan Xúc tiến Thương mại - Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) ngày hôm nay (10/5) cho biết, họ sẽ dời trụ sở của cơ quan này ở khu vực Đông Nam Á từ Singapore đến thủ đô Hà Nội, nhằm hỗ trợ các công ty Hàn Quốc hoạt động kinh doanh tại thị trường phát triển nhanh này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên coi Việt Nam là ''hình mẫu phát triển''Việt Nam, Hàn Quốc thảo luận tăng cường hợp tác tài chínhHàn Quốc hỗ trợ các gói thầu xuất khẩu sang Việt NamHàn Quốc: Xuất khẩu của SME sang Việt Nam chạm ngưỡng 12,6 tỷ USDCam kết nỗ lực cho sự tăng trưởng chungViệt Nam là trụ cột trong “Chính sách hướng Nam mới” của Hàn QuốcTổng thống Hàn Quốc kêu gọi tăng cường hợp tác và trao đổi với Việt Nam

Trụ sở chính của KOTRA ở phía nam thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Theo KOTRA, quyết định nói trên được đưa ra khi xem xét số lượng ngày càng tăng của các công ty Hàn Quốc có trụ sở tại Việt Nam hoặc dự định đầu tư vào Việt Nam.

Trong năm 2017, thương mại song phương của Hàn Quốc và Việt Nam đạt 63,9 tỷ USD, số liệu của KOTRA cho hay. Đáng chú ý, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Hàn Quốc, trong khi Hàn Quốc là đối tác lớn thứ 2 của Việt Nam.

Bên cạnh đó, KOTRA cũng có kế hoạch mở các trung tâm kinh doanh mới ở Ahmedabad, một thành phố công nghiệp ở phía tây Ấn Độ và tại Đà Nẵng, một trung tâm thương mại ở miền trung Việt Nam.

"KOTRA sẽ mở rộng các trung tâm kinh doanh tại những thị trường đầy hứa hẹn, nhằm theo kịp môi trường thương mại đang thay đổi", CEO của KOTRA Kwon Pyung-oh nói trong một cuộc họp với các phóng viên.

KOTRA hiện đang điều hành 10 văn phòng chính trong nước và 127 trung tâm thương mại tại 86 quốc gia.

Hàn Quốc đang tìm cách đa dạng hóa thị trường xuất khẩu của mình, trong bối cảnh những lo ngại về chủ nghĩa bảo hộ gia tăng, cũng như những căng thẳng thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc, 2 đối tác thương mại lớn của Hàn Quốc.

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc cũng cam kết sẽ tăng cường quan hệ kinh tế chặt chẽ hơn với các quốc gia Đông Nam Á và Ấn Độ bằng cách đẩy mạnh các cuộc đàm phán để tiến tới Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP). Seoul cũng đang tìm cách đẩy mạnh hợp tác kinh tế với Nga và các quốc gia láng giềng thông qua những dự án chung trong các ngành công nghiệp năng lượng, vận tải...

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

TIN MỚI

Return to top