Thế giới

Coca Cola tuyên bố khai tử 200 nhãn hàng

ClockThứ Sáu, 23/10/2020 14:55
TTH.VN - Gã khổng lồ ngành đồ uống đã thông báo rằng họ sẽ ngừng sản xuất 200 thương hiệu đồ uống - một nửa danh mục đầu tư của hãng, điển hình như Tab, Zico và Odwalla.

Coca-Cola đặt mục tiêu tái chế 100% đến năm 2030

Để tập trung phát triển, Coca-Cola buộc phải khai tử một nửa số nhãn hàng của hãng. Ảnh minh họa: TTXVN

Hãng này giải thích rằng việc giảm danh mục đầu tư sẽ cho phép Coca-Cola tập trung vào các dịch vụ sinh lời cao nhất của mình, bao gồm các sản phẩm nòng cốt của hãng như Coca-Cola Zero Sugar cũng như các thương hiệu phù hợp với các danh mục mới hợp mốt hơn, như Topo Chico hard seltzer và AHA, một loại nước seltzer có chứa caffein mà công ty đã ra mắt vào năm ngoái.

Giám đốc điều hành James Quincey cho biết công ty đã hoàn tất việc xác định thương hiệu nào sẽ còn trong danh mục đầu tư. Không đưa ra những cái tên cụ thể sẽ bị cắt giảm, nhưng ông cho biết danh mục thức uống “hydrat hóa”, với Dasani, Powerade, Vitamin Water và Zico, và các thương hiệu khác, có thể sẽ bị cắt giảm nhiều hơn.

Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu của Coke sẽ bị hạn chế sản xuất và chỉ được bán ở một số thị trường nhất định thay vì trên toàn quốc.

Ông Quincey cũng thông tin rằng có một sự khác biệt rõ rệt giữa các thương hiệu thành công của Coca-Cola và những thương hiệu đang gặp khó khăn trong mùa hè vừa qua. Các loại đồ uống kém hiệu quả có “quy mô nhỏ hoặc không có” và doanh số của chúng chỉ chiếm 2% tổng doanh thu của hãng.

Hủy bỏ thương hiệu là một trong số các chiến lược mà hãng đã đưa ra vào mùa hè này để giúp hãng phát triển. Coke cho biết động thái này sẽ giải phóng nguồn lực để đầu tư vào các loại đồ uống có tăng trưởng cao hơn.

Coca-Cola đã gặp khó khăn trong thời kỳ đại dịch vì nhiều nhà hàng đóng cửa. Trong quý 3, doanh thu ròng giảm 9% xuống còn 8,7 tỷ USD. Dù vậy, cổ phiếu của hãng (KO) đã tăng khoảng 2% trước khi thị trường mở cửa vào thứ Năm.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Return to top