ClockThứ Sáu, 16/07/2021 15:26

Công bố bản đồ 'luồng xanh' vận tải hàng hóa toàn quốc

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa công bố hướng dẫn tạo thuận lợi (luồng xanh) lưu thông cho các phương tiện vận tải trong thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trên phạm vi toàn quốc. Đồng thời, thực hiện thí điểm xét nghiệm COVID-19 cho lái xe tại 4 trạm dừng nghỉ tại tỉnh Long An và Tiền Giang.

Dừng hoạt động vận tải khách về Phú LộcTạo điều kiện tối đa trong vận chuyển hàng hóa khu vực phía NamCần những chính sách hỗ trợ dễ tiếp cận cho doanh nghiệp vận tảiQuản chặt xe liên tỉnh để chặn dịchPhạt 7,5 triệu đồng tài xế vi phạm các quy định phòng chống dịch

Các phương tiện vận tải chấp hành trong thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trên phạm vi toàn quốc. Ảnh minh hoạ.

Thêm 6 địa phương hoàn thiện phương án lưu thông xe vận tải hàng hoá

Báo cáo tại cuộc họp giao ban trực tuyến của Bộ GTVT với TPHCM và các tỉnh phía Nam tối ngày 15/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tình hình giao thông khu vực phía Nam cơ bản thông thoáng. Tuy nhiên, tình trạng ùn ứ vẫn còn xảy ra tại chốt kiểm soát theo hướng từ TPHCM đi Tây Ninh do địa phương này mới bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Thêm vào đó, do trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội nên số lượng phương tiện lưu thông theo hướng này tăng đột biến gần 10.000 xe, trong đó xe vận tải hàng hóa là gần 6.000 (những ngày trước tổng phương tiện khoảng 6.000 xe/ngày). Tình hình ùn tắc đã được Sở GTVT và địa phương phối hợp phân luồng, giải phóng phương tiện ngay trong sáng nay.

Tình hình giao thông tại Cần Thơ đã ổn định. Chốt kiểm dịch vào TP Cần Thơ đã chấp nhận kết quả test nhanh COVID-19 có hiệu lực trong 3 ngày và không bắt buộc lái xe phải cách ly hoặc đổi lái. Thành phố cũng đã bố trí điểm xét nghiệm cho đội ngũ lái xe có nhu cầu.

Đối với đề xuất tổ chức xét nghiệm cho lái xe ngay tại trạm dừng nghỉ của Hiệp hội các doanh nghiệp vận tải ô tô, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Tổng cục Đường bộ đã thực hiện rà soát và lên danh sách vị trí 19 Trạm dừng nghỉ trên các tuyến Quốc lộ có khả năng là nơi tổ chức dừng đỗ, xét nghiệm y tế cho lái xe.

Tính đến 16h ngày 15/7, đã có thêm 6 địa phương gồm: Kiên Giang, Đồng Tháp, Long An, Hậu Giang, Bình Dương, Bình Phước hoàn thiện phương án tổ chức giao thông cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông trong tỉnh.

Để đảm bảo hàng hoá tiếp tục được lưu thông thuận lợi cung ứng hàng hóa cho bà con các tỉnh phía Nam, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị các địa phương lập Tổ công tác gồm các Sở GTVT, Công Thương, NN&PTNT… để trao đổi, thống nhất trong chỉ đạo, điều hành và công bố đầu mối chính thức hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi trong việc chấp thuận lưu hành cho phương tiện vận tải đi, đến địa phương. Đồng thời, hướng dẫn cho phương tiện vận tải các điểm giao nhận hàng hóa thực phẩm, nông sản trong bối cảnh đã đóng cửa các chợ đầu mối.

Khi địa phương công bố “luồng xanh”, Bộ trưởng đề nghị cần tính toán đấu nối với “luồng xanh” liên tỉnh, liên vùng, quốc gia và thông báo cho Tổng cục Đường bộ quản lý, điều tiết chung.

Về việc thống nhất áp dụng các quy định y tế đối với lái xe, hiện nay Bộ Y tế đã công bố hiệu lực giấy xét nghiệm theo phương pháp test nhanh và PCR là như nhau, đều có giá trị trong vòng 72h. Do đó, Bộ trưởng đề nghị các địa phương cần nắm được quy định này để kiểm soát và tạo điều kiện cho lái xe lưu thông.

Để sẵn sàng cho việc kiểm soát hoạt động vận tải nói chung trong bối cảnh dịch bệnh có khả năng kéo dài, Bộ trưởng đề nghị Bộ Y tế phối hợp với Bộ Công an, Bộ GTVT sớm nghiên cứu, nâng cấp kết nối dữ liệu về các thông tin liên quan đến kết quả xét nghiệm còn hiệu lực, thông tin tiêm chủng, thông tin về phương tiện, lộ trình di chuyển, lái xe … để các lực lượng chức năng kiểm soát, vừa đảm bảo chặt chẽ không lây lan bệnh vừa tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người tham gia giao thông.

Công bố “luồng xanh” lưu thông hàng hoá toàn quốc

Báo cáo tại buổi họp, Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết thêm, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ GTVT, ngày 15/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã công bố hướng dẫn tạo thuận lợi (luồng xanh) lưu thông cho các phương tiện vận tải trong thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trên phạm vi toàn quốc, kèm theo chi tiết các tuyến ưu tiên “luồng xanh”.

Tổng cục cũng công bố bổ sung phương án tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông quá cảnh qua các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam trong thời gian phòng chống dịch COVID-19.

Tất cả thông tin về các “luồng xanh” hàng hóa đều được công bố trên website của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại địa chỉ: www.drvn.gov.vn.

Cơ quan này cũng cho biết đang khẩn trương hoàn thiện phần mềm quản lý, cấp giấy thông hành cho phương tiện lưu thông trên các luồng xanh liên tỉnh, liên vùng và toàn quốc, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào đầu tuần tới.

Tổng cục cũng đã gửi UBND tỉnh Long An, Tiền Giang đề nghị thí điểm tổ chức lập chốt kiểm soát dịch bệnh phục vụ hoạt động vận tải hàng hoá trong thời gian TPHCM và một số tỉnh Tây Nam Bộ áp dụng Chỉ thị 16 tại 4 trạm dừng nghỉ sau:

Tỉnh Long An có 2 trạm gồm: Trạm dừng nghỉ tại Km28+200 (bên phải tuyến) Cao tốc HCM-Trung Lương; Trạm dừng nghỉ tại Km28+200 (bên trái tuyến) Cao tốc HCM-Trung Lương.

Tỉnh Tiền Giang có 2 trạm: Trạm dừng nghỉ Minh Phát 2 tại QL 1A, xã Mỹ Đức Đông, H.Cái Bè, tỉnh Tiền Giang hướng từ TPHCM về cầu Mỹ Thuận; Trạm dừng nghỉ Phương Trang tại QL1A, xã Hoà Khánh, H.Cái Bè, tỉnh Tiền Giang hướng từ cầu Mỹ Thuận về TPHCM.

Để hoạt động của các trạm dừng nghỉ đảm bảo các quy định phòng chống dịch, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND tỉnh Long An, Tiền Giang bố trí chốt kiểm soát dịch bệnh tại các trạm dừng nghỉ nêu trên và đưa vào hoạt động từ ngày 17/7 trên cơ sở thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; yêu cầu lái xe, người xếp dỡ hàng hoá đi theo xe tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch của Bộ Y tế đảm bảo không để lây lan dịch bệnh. Bố trí lực lượng chức năng (công an, thanh tra giao thông,…) để phân luồng, điều tiết và bảo đảm an toàn giao thông tại trạm.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Taxi Hà Nội Hải Phòng Đức Anh giá rẻ chỉ từ 900k/chuyến

Taxi Hà Nội Hải Phòng là dịch vụ được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Taxi Đức Anh nổi lên là đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ này với nhiều xe đời mới chất lượng cao, nhân viên phục vụ chu đáo, và giá cả phải chăng.

Taxi Hà Nội Hải Phòng Đức Anh giá rẻ chỉ từ 900k chuyến
Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ngày 29/2, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, sau hơn 3 ngày rà soát hiện trường tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Bộ Giao thông Vận tải); Cục Cảnh sát Giao thông CSGT (Bộ Công an); Ban ATGT và các phòng ban chức năng tỉnh, cùng Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh… thống nhất các giải pháp bổ sung, điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến.

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TIN MỚI

Return to top