ClockThứ Sáu, 28/02/2020 10:19

Công bố dịch khảm lá sắn

TTH.VN - UBND tỉnh vừa ban hành quyết định công bố dịch khảm lá sắn trên địa bàn các huyện, thị xã: Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà.

Kiểm soát chặt nguồn giống sắnPhòng bệnh từ gốcSớm tiêu hủy các diện tích sắn nhiễm bệnh

Tiêu hủy sắn bị bệnh ở Phong Điền

Theo đó, UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện thị xã: Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà có trách nhiệm chỉ đạo các địa phương có dịch bệnh khảm lá sắn và các địa phương trong vùng có nguy cơ bệnh khảm lá sắn phát sinh gây hại thi hành Luật Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật, áp dụng các biện pháp phòng trừ.

Sở Tài chính tham mưu bố trí kinh phí hỗ trợ phòng chống dịch bệnh. Các địa phương, sở, ngành liên quan tập trung tuyên truyền, tập huấn, giám sát công tác phòng chống bệnh.

Số liệu thống kê từ ngành nông nghiệp tỉnh, trong tổng số 4.000 ha sắn đã đưa vào trồng, có 1.236 ha nhiễm bệnh khảm lá sắn, trong đó 457 ha nhiễm mức độ trung bình và 743,5 ha mất trắng.

Ngành nông nghiệp khuyến cáo các địa phương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn về bệnh khảm lá và tác hại của bệnh, hướng dẫn nông dân nhận dạng triệu chứng bệnh hại trên đồng ruộng, chủ động nhổ bỏ tiêu hủy các cây có triệu chứng khảm vàng loang lổ trên lá, lá sắn xoăn, cong queo, nhăn nhúm, nhằm hạn chế lây lan. Điều tra diện tích trồng sắn thuần ở các vùng cao, vùng cát nội đồng sau khi nhổ bỏ tiêu hủy sắn bị bệnh, khả năng đất thiếu độ ẩm không thể trồng lại sắn nên chuyển sang trồng mè.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top