ClockThứ Sáu, 10/07/2020 14:24

CPU Apple có thể giúp MacBook rẻ hơn

Việc sử dụng CPU của riêng mình được cho là không chỉ giúp Apple tiết kiệm năng lượng tiêu thụ mà còn giảm chi phí sản xuất vì SoC của họ có chi phí sản xuất chưa đến 100 USD.

MacBook Pro 2020 giá gần 42 triệu đồngApple ra MacBook Pro 2020, giá từ 1.299 USD

MacBook trong tương lai sẽ có giá rẻ hơn nhờ bộ xử lý Apple

Theo TechRadar, nghiên cứu từ TrendForce cho thấy các máy Mac thương mại đầu tiên chạy bộ xử lý của Apple sẽ dựa trên chip A14X Bionic sắp tới của công ty. Đây cũng là chip sẽ được sử dụng trong iPad Pro thế hệ tiếp theo.

Ngay bây giờ, Apple cung cấp cho các nhà phát triển phần mềm Mac Mini chạy bộ xử lý ứng dụng A12Z Bionic có trên máy tính bảng iPad Pro mới nhất, vì vậy việc sử dụng chip cho iPad thế hệ tiếp theo trong máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay giá rẻ có vẻ khá hợp lý.

Apple dự định sẽ xuất xưởng các máy tính Mac đầu tiên dựa trên bộ xử lý riêng vào cuối năm nay và hoàn thành quá trình chuyển đổi toàn bộ trong khoảng 2 năm. Bộ vi xử lý A14 và A14X sắp ra mắt của Apple sẽ được sản xuất bằng quy trình công nghệ 5nm từ TSMC, hứa hẹn cung cấp xung nhịp cao hơn và hiệu suất vẫn tương đương các máy tính thông thường. Và theo TrendForce, đến cuối năm 2021, Apple dự kiến sẽ giới thiệu chip dành riêng cho Mac.

Các nhà phân tích tin rằng chip 5 nm cho Mac sẽ khiến Apple tốn dưới 100 USD để sản xuất, giảm mạnh từ 200 - 300 USD mà Apple phải trả cho bộ xử lý Intel.

Tuy nhiên, TrendForce không bao gồm chi phí R&D cho bộ xử lý. Do Apple có kế hoạch chuyển tất cả các máy tính của mình sang bộ xử lý tự thiết kế, công ty sẽ phải phát triển một dòng CPU toàn diện với các cấu hình khác nhau, chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến chi tiêu R&D.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Oneway MacBook sale sập sàn giá MacBook mới, rẻ ơi là rẻ!

Tháng 8 này, Oneway có nhiều chương trình ưu đãi dành cho MacBook mới, tổng giá trị khuyến mãi lên đến gần 4 triệu. Nếu bạn muốn mua MacBook mới giá rẻ, đừng bỏ qua deal hời tháng 8 tại Oneway nhé!

Oneway MacBook sale sập sàn giá MacBook mới, rẻ ơi là rẻ
Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top