Thế giới

Cứ 2 người thì sẽ có 1 người sử dụng ví di động vào năm 2025

ClockChủ Nhật, 11/07/2021 14:31
TTH.VN - Trên toàn cầu, cứ 2 người thì sẽ có 1 người sử dụng ví di động vào năm 2025, dẫn đầu là các thị trường phát triển nhanh nhất bao gồm Đông Nam Á, Mỹ Latinh, châu Phi, và Trung Đông, nơi ví di động đang thay thế tiền mặt và thẻ trong việc thực hiện những thanh toán kỹ thuật số thuận tiện hơn.

Đại dịch ở châu Á đang kéo giảm chi tiêu của người tiêu dùngNgân hàng lâu đời nhất Đông Nam Á đi theo làn sóng công nghệ và tài chính xanhSingapore đặt mục tiêu trở thành trung tâm thương mại điện tử hàng đầu châu Á

Người dân thực hiện thanh toán bằng ví di động. Ảnh minh họa: BNEWS/TTXVN

Theo một báo cáo của Công ty công nghệ tài chính (fintech) Boku và nhà phân tích công nghệ kỹ thuật số Juniper Research, khu vực Viễn Đông và Trung Quốc tiếp tục là khu vực sử dụng ví di động lớn nhất trên thế giới, với 1,34 tỷ người dùng trong năm 2020.

Trong khi đó, các thị trường bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, và Đài Loan sẽ tiếp tục chứng kiến ​​việc sử dụng ví di động tăng tốc, với tỷ lệ thâm nhập thị trường ở mức 98,4% vào năm 2025.

Đáng chú ý, Đông Nam Á là khu vực phát triển ví di động nhanh nhất thế giới. Cụ thể, mức sử dụng ví di động được dự kiến ​​sẽ tăng 311% vào năm 2025, đạt lên tới 439,7 triệu ví được sử dụng trên khắp Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, và Việt Nam, so với mức 141,1 triệu ví vào năm 2020.

Báo cáo nói trên cũng lưu ý rằng, sự gia tăng của thương mại điện tử và sự thống trị của các siêu ứng dụng như Grab và Gojek, đặc biệt là ở những thị trường như Philippines và Indonesia, đang thúc đẩy việc ứng dụng ví di động tăng nhanh.

Ông Loke Hwee Wong, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Boku nhận định, Đông Nam Á là một trong những khu vực kỹ thuật số hóa nhanh nhất trên thế giới. Trong năm 2020, khu vực này đã có thêm 400 triệu người dùng Internet mới, với 70% dân số khu vực hiện đang trực tuyến. Cùng với các xu hướng tiêu dùng nổi lên trong bối cảnh các biện pháp phong toả được áp dụng trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19, điều này đã dẫn đến sự quen thuộc với thương mại điện tử và sự gia tăng theo cấp số nhân trong việc sử dụng ví di động.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á
Return to top