ClockThứ Hai, 30/09/2019 16:59

Cử tri A Lưới quan tâm đến chính sách cho cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã

TTH.VN - Ngày 30/9, Đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế gồm UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội -Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hồng Bắc, huyện A Lưới.

Cử tri quan tâm đến việc di dân khu vực Thượng ThànhThị xã Hương Thủy: Xuất hiện tình trạng rác thải từ thành phố “tuồn” về nông thônNhiều ý kiến được giải đáp tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Phú VangNhiều ý kiến liên quan liên quan đến chính sách cho người lao độngCử tri Nam Đông đề xuất một số chế độ chính sách cho người nghèo, người có công

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa đã thông báo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh thời gian qua.

Bộ trưởng Bộ VH- TT- DL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tiếp thu ý kiến, kiến nghị cử tri

Tại hội nghị tiếp xúc, cử tri huyện A Lưới gửi tới đoàn ĐBQH tỉnh nhiều kiến nghị. Cụ thể, cử tri đề nghị bố trí vốn đầu tư xây dựng kè chống sạt lở tại các con suối; nâng cấp QL49 ở những đoạn còn lại để thuận lợi đi lại và vận chuyển hàng hóa của bà con miền núi; cấp vốn đầu tư xây dựng và khôi phục, bảo tồn Khu Di tích lịch sử Quốc gia đồi A Bia và cụm địa đạo ở xã Hồng Bắc; có chính sách đào tạo dành riêng cho con em đồng bào dân tộc thiểu số như hệ cử tuyển vào các trường Quân đội nhân dân và Công an nhân dân.

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị tăng mức hỗ trợ đầu tư chính sách an sinh xã hội cho các hộ nghèo, cận nghèo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới; ban hành chế độ chính sách cho đoàn viên thanh niên tham gia rà, phá bom mìn sau giải phóng 1975; đề nghị sớm ban hành chính sách cho cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, mức hỗ trợ phải đảm bảo cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới...

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp nhận thông tin và cho hay, những vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương, Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo huyện, các đơn vị liên quan cần sớm quan tâm, giải quyết.

Với một số vấn đề khác, theo Bộ trưởng, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền và báo cáo Quốc hội xem xét, giải quyết.

*Chiều cùng ngày, tại xã Hương Bình, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các ông Nguyễn Ngọc Thiện, UVTW Đảng, Bộ trưởng  Bộ Văn hoá -Thể thao & Du Lịch; GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế có buổi tiếp xúc cử tri 4 xã: Hương Bình, Bình Thành, Bình Điền và Hồng Tiến của thị xã Hương Trà.

Cử tri Hương Trà đề xuất ý kiến đến Đoàn ĐBQH tỉnh

GS.TS Phạm Như Hiệp thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, thông báo thời gian và nội dung dự kiến của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV (từ 21/10 đến 21/11/2019). Đoàn ĐBQH tỉnh mong muốn tiếp nhận các ý kiến, nguyện vọng, đề xuất của cử tri để Quốc hội bàn bạc và sớm có các giải pháp.

Theo đó, cử tri các xã vùng gò đồi Hương Trà đề xuất quan tâm cấp thẻ đỏ cho những hộ dân tái định cư xã Bình Thành; tuyến Tỉnh lộ 16 từ Hương Bình đến Tứ Hạ xuống cấp trầm trọng cần sớm nâng cấp, sửa chữa. Ngoài ra, cử tri Hồng Tiến có ý kiến băn khoăn về văn hoá, lịch sử khác nhau thì người dân Hồng Tiến sẽ khó hoà nhập khi sáp nhập xã Hồng Tiến và Bình Điền; quan tâm việc nâng cấp cơ sở vật chất của Bệnh viện Đa khoa Bình Điền để Nhân dân an tâm điều trị tại bệnh viện; có việc nhập nhằng các diện tích đất của Trại giam Bình Điền với các hộ dân…

Sau khi lắng nghe các ý kiến, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp nhận và cho biết sẽ gửi ý kiến đến Uỷ ban Thường vụ Quốc hội trước kỳ họp. Riêng ý kiến về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đoàn giao cho địa phương, thị xã Hương Trà trả lời, có phương án giải quyết cho người dân.

        Tin, ảnh: Thái Bình - Liên Minh 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
Return to top