ClockThứ Ba, 05/10/2021 19:00

Cử tri Phong Điền mong sớm được đầu tư đê chống triều cường và kè chống sạt lở bờ sông

TTH.VN - Chiều 5/10, Đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế, gồm bà Nguyễn Thị Sửu, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH tỉnh và GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Phong Điền.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện A LướiCử tri TP. Huế kiến nghị điều chỉnh quy hoạch treo và đầu tư hạ tầng dân sinhGiá trị vĩnh hằngCử tri Nam Đông mong di dời ra khỏi các vùng sạt lở để đảm bảo an toànBầu cử Đức: SPD tiếp tục dẫn đầu trong hơn 80% số phiếu được kiểm

Cử tri Phong Điền kiến nghị đến Đoàn ĐBQH tỉnh

Tại buổi tiếp xúc, GS.TS Phạm Như Hiệp đã thông báo với cử tri huyện Phong Điền về dự kiến chương trình làm việc của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV và những nội dung, vấn đề Quốc hội sẽ thảo luận, quyết định tại kỳ họp. Theo đó kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV dự kiến khai mạc vào ngày 20/10 và bế mạc ngày 13/11/2021.

Tại buổi tiếp xúc, trên tinh thần dân chủ, cởi mở, cử tri huyện Phong Điền đã kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh một số vấn đề về tình trạng triều cường xâm thực bờ biển xảy ra hàng năm ở các xã ven biển ở vùng Ngũ Điền; đặc biệt tại 2 xã Phong Hải và Điền Hòa ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Bên cạnh đó là sạt lở bờ sông tại xã Phong Bình và thị trấn Phong Điền. Cử tri mong muốn Nhà nước sớm đầu tư đê chống triều cường và kè chống sạt lở bờ sông.

Đồng thời, cử tri Phong Điền cũng kiến nghị quan tâm đầu tư hệ thống xử lý nước thải tại Khu công nghiệp Phong Điền; cần có cơ chế chính sách định canh định cư đối với người dân sinh sống ở các vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai; sớm ban hành mới bộ tiêu chí đánh giá trong xây dựng nông thôn mới; mong muốn Chính Phủ quan tâm phân bổ nguồn lực đầu tư đồng đều cho các địa phương; cần có cơ chế chính sách, đặc thù riêng để cho huyện Phong Điền tập trung xây dựng thành thị xã….

Sau khi lắng nghe và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cư tri huyện Phong Điền, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những kiến nghị của các cử tri, những vấn đề cử tri sẽ được và tổng hợp chuyển các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xem xét giải quyết.

Tin, ảnh: Quang Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẩn trương khắc phục sạt lở ở các bờ sông

Sau các đợt mưa lớn từ ngày 13 - 18/10, nhiều khu vực qua địa bàn TP. Huế nằm dọc bờ sông Hương và sông Bạch Yến bị sạt lở, ăn sâu hàng chục mét đe dọa nhiều nhà dân và công trình tôn giáo, UBND TP. Huế đã và đang lên phương án khắc phục đảm bảo an toàn cho người và tài sản của Nhân dân.

Khẩn trương khắc phục sạt lở ở các bờ sông
Đầu tư kè ứng phó sạt lở bờ sông

Thông qua các nguồn vốn đầu tư, các dự án kè chống sạt lở bờ sông từng bước được triển khai và phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, cứ sau mùa mưa lũ, diễn biến sạt lở bờ sông ngày một phức tạp hơn trong khi việc xây dựng kè hoặc di dời, tái định cư (TĐC) cho các hộ dân còn gặp nhiều khó khăn.

Đầu tư kè ứng phó sạt lở bờ sông
Tin mừng cho phố cổ

Theo thống kê của UBND xã Hương Vinh, năm 2003 đô thị cổ Bao Vinh còn tồn tại 40 ngôi nhà cổ và 9 ki ốt.

Tin mừng cho phố cổ
Không có mối nguy

Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường- Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Việt Hùng khẳng định, nguồn nước ở thượng nguồn sông Hương cung cấp cho Nhà máy nước Vạn Niên, Quảng Tế sản xuất, cung cấp nước sạch luôn đảm bảo và không có bất kỳ mối nguy nào.

Không có mối nguy

TIN MỚI

Return to top