ClockThứ Sáu, 09/08/2019 20:18

Cuộc thi Robotacon Wro Việt Nam: 2 đội thi của Eureka giành huy chương

TTH.VN - 2 trong 3 đội thi đến từ Trung tâm (TT) Eureca của Thừa Thiên Huế tham gia Cuộc thi Tài năng Robot– Robotacon Wro Việt Nam (tổ chức từ ngày 8-11/8 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 tp. Hồ Chí Minh) giành huy chương bạc và huy chương đồng tại bảng dành cho các bạn học sinh trong độ tuổi tiểu học từ 5-10 tuổi.

Các thí sinh của Eureka Hue thuyết trình với Ban giám khảo tại cuộc thi

Cuộc thi Tài năng Robot do Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Việt Tinh Anh, nhãn hàng Lego Education tổ chức.

Năm nay, cuộc thi có hơn 350 đội tranh tài (mỗi đội gồm 2-3 thành viên) với hơn 1 ngàn thí sinh của 170 trường tiểu học, THCS, THPT, cao đẳng, đại học trên toàn quốc tham gia. Đây được xem là sân chơi Robotics cấp quốc gia lớn và quy mô nhất Việt Nam dành cho học sinh, sinh viên trong độ tuổi từ 5-22 có niềm đam mê STEM (viết tắt của các từ Science-khoa học, Technology-công nghệ, Engineering-kỹ thuật và Math-toán học) và Lego Education Robotics. 

Các đội tham gia yêu cầu có kỹ năng thiết kế, lắp ráp và lập trình robot bằng bộ Lego Mindstorm EV3, NXT để giải quyết những tình huống có sẵn theo đúng luật thi đấu của cuộc thi WRO.

Các thành viên của Trung tâm Eureka Huế tại cuộc thi Robotacon 2019

Robotacon Wro Việt Nam 2019 có chủ đề “Thành phố thông minh”. Bảng đấu của TT Eureka (trước đây là TT Lego Robotics Hue- đơn vị từng giành giải vô địch cuộc thi khoa học ứng dụng FLL- First Lego League tại Đà Nẵng) có 40 đội tranh tài với chủ đề “Xe buýt tự hành”. Thử thách dành cho mỗi đội thi là lắp ráp và lập mô hình robot Wedo 2.0 để hoàn thành các nhiệm vụ trọng bảng đấu.

Sau khi vượt qua vòng loại, cả 3 đội của TT Eureka cùng bước vào chung kết với số điểm rất cao. Kết quả, Eureka 2 xuất sắc giành Huy chương Bạc với 158/160 điểm (chỉ kém đội Huy chương vàng 0,5 điểm); Eureka 1 giành huy chương Đồng với 157/160 điểm; Eureka 3 xếp vị trí thứ 10 toàn giải đấu.

                Tin, ảnh: Liên Minh     

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

TIN MỚI

Return to top