Thế giới

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama dương tính với COVID-19

ClockThứ Hai, 14/03/2022 14:27
TTH.VN - Thông tin trên tài khoản Twitter của mình, Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết ông đã có kết quả dương tính với COVID-19 với các triệu chứng nhẹ.

Thái Lan yêu cầu tất cả các địa phương đẩy mạnh phòng chống dịchCOVID-19: CDC Mỹ giảm tỷ lệ ước tính dương tính với biến thể OmicronCOVID-19 là mối đe dọa lớn nhất đối với trẻ em trong lịch sử 75 năm của UNICEFĐại dịch là “hồi chuông cảnh tỉnh” cho vấn nạn lãng phí thực phẩm ở Đông Nam ÁPalau ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ủng hộ việc tiêm chủng vaccine phòng COVID-19. Ảnh minh họa: CNN/Vietnam+

“Tôi bị đau họng trong vài ngày qua, nhưng mọi chuyện vẫn ổn”, Cựu Tổng thống cho biết. Hiện, Phu nhân Michelle Obama vẫn đang âm tính.

“Michelle và tôi rất biết ơn vì đã được tiêm chủng”, ông Barack Obama ghi rõ.

Bên cạnh thông tin này, ông cũng một lần nữa nhấn mạnh sự ủng hộ của mình đối với việc tiêm chủng vaccine và cho rằng kết quả xét nghiệm dương tính của mình chính là “một lời nhắc nhở tiêm phòng nếu bạn chưa tiêm, ngay cả khi số ca nhiễm đã giảm”.

Được biết, ông Barack Obama cùng với các Cựu Tổng thống Jimmy Carter, George W. Bush, Bill Clinton và các Cựu Đệ nhất phu nhân đã xuất hiện cùng nhau trong một video dài 1 phút phát hành vào tháng 3/2021, trong đó ủng hộ chiến dịch tiêm chủng của Mỹ, cũng như chia sẻ về những điều mà họ đã bỏ lỡ trong cuộc sống do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Cụ thể, Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama nhấn mạnh: “Vaccine có nghĩa là hy vọng. Nó sẽ bảo vệ bạn và những người bạn yêu thương khỏi nguy hiểm chết người này”.

Trước đó, vào tháng 8/2021, ông Obama đã thu hẹp quy mô của tiệc sinh nhật lần thứ 60 của mình vì lo ngại sự lây lan của biến thể Delta.

Trong một thông tin có liên quan, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật Mỹ (CDC) cho biết, hơn 80% dân số từ 5 tuổi trở lên của Mỹ đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine COVID-19.

Theo CDC, số ca nhiễm mới ghi nhận hằng ngày tại Mỹ đã giảm mạnh, với trung bình khoảng 35.000 ca/ngày ghi nhận vào giữa tháng 3/2022, thấp hơn rất nhiều so với đỉnh điểm 810.000 ca/ngày vào giữa tháng Giêng vừa qua.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top