ClockChủ Nhật, 11/10/2015 10:35

Đặc sắc những tiết mục múa ballet do các nghệ sĩ Mỹ biểu diễn

TTH.VN - Tối 10/10, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh diễn ra chương trình múa ballet hiện đại do vũ đoàn Battery Dance Company (Hoa Kỳ) biểu diễn. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện được Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tổ chức nhân kỷ niệm 20 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Năm nghệ sĩ múa gồm: Robin Cantrell, Mira Cook, Clement Mensah, Bethany Mitchell và Sean Scantlebury cùng hơn 100 học viên tại Huế do chính họ đào tạo biểu diễn xen kẽ những tiết mục múa ballet đặc sắc giữa tiếng vỗ tay reo hò của rất đông khán giả đến xem. Điểm đặc biệt là tất cả tiết mục của các học viên Huế biểu diễn đều được dựng lần đầu tiên, trước đó chưa từng có những tiết mục này.


Tiết mục do các nghệ sĩ Mỹ biểu diễn

Battery Dance Company là vũ đoàn nổi tiếng đến từ New York, đã dựng gần 100 tác phẩm múa với phần biên đạo của Jonathan Hollander, người sáng lập ra nhóm đồng thời là Giám đốc Nghệ thuật, cộng với sự hợp tác của nhiều nhạc sĩ và thiết kế sân khấu, cùng với dàn vũ công xuất sắc. Vũ đoàn này thường biểu diễn tại thành phố New York, lưu diễn tại nhiều nơi ở Hoa Kỳ và nhiều nước trên thế giới. Battery Dance Company nằm trong số các đại sứ văn hóa hàng đầu của New York thông qua việc tham gia vào các lễ hội biểu diễn nghệ thuật quốc tế, các hội thảo và hội nghị tại 60 quốc gia trải khắp 5 châu lục.
Trước đó, đoàn đã tổ chức khóa dạy múa ở Trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và biểu diễn múa ballet hiện đại tại sân khấu Duyệt Thị Đường vào tối 9/10.
Hữu Phúc
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Return to top