ClockThứ Hai, 05/11/2018 15:40

Đại học Huế hoàn thành đánh giá ngoài chất lượng cơ sở giáo dục

TTH.VN - Chiều 5/11, thông tin từ TS.Hoàng Tịnh Bảo, Trưởng ban Khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục Đại học (ĐH) Huế cho biết, ĐH Huế vừa nhận được chứng nhận hoàn thành đánh giá ngoài chất lượng cơ sở giáo dục trong khu vực ASEAN tại Thái Lan.

Khảo sát chính thức đánh giá ngoài cơ sở giáo dục ĐH HuếĐón cơ hội để vươn ra thế giới

TS. Hoàng Tịnh Bảo, Trưởng Ban khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục ĐH Huế (áo trắng) chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các trung tâm kiểm định của Việt Nam tại lễ trao chứng nhận

Trước đó, tháng 3/2018, ĐH Huế đã đón đoàn chuyên gia đến khảo sát chính thức đánh giá ngoài chất lượng cơ sở giáo dục. Đây là một phần quan trọng trong chương trình thử nghiệm của dự án SHARE.

ĐH Huế là cơ sở giáo dục ĐH duy nhất của Việt Nam được tuyển chọn và trao chứng nhận cùng với 9 trường ĐH khác trong khối ASEAN.

Bộ tiêu chí đoàn chuyên gia sử dụng là một sản phẩm hoàn toàn mới do dự án SHARE xây dựng, gồm 10 tiêu chuẩn, điển hình như: Cơ sở giáo dục có trách nhiệm về chất lượng; Đảm bảo chất lượng (ĐBCL) thúc đẩy sự cân bằng giữa tự chủ ĐH và việc chịu trách nhiệm trước xã hội; Hệ thống ĐBCL bên trong về mặt cấu trúc và chức năng được thiết lập và phân công trách nhiệm rõ ràng, cụ thể; Cơ sở giáo dục phải có đủ nguồn tài nguyên để thiết lập và duy trì một hệ thống chất lượng hiệu quả; Thông tin cập nhật, chính xác về cơ sở giáo dục, tất cả chương trình đào tạo, thành tựu, quy trình ĐBCL phải được hoàn toàn công khai…

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top