ClockThứ Năm, 17/11/2016 10:40

Đảm bảo quyền cho con của phụ nữ Việt kết hôn với người nước ngoài về cư trú tại VN

TTH.VN - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về thực hiện các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016-2020.

Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các nhiệm vụ được giao trong Thông báo số 133/TB-VPCP ngày 06/6/2011 tại Hội nghị toàn quốc về quan hệ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài.

Phó Thủ tướng giao Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với các Bộ: Lao động – Thương binh và Xã hội, Công an, Ngoại giao và các cơ quan liên quan rà soát, đánh giá giải quyết các vấn đề về quốc tịch, hộ tịch bảo đảm thực hiện quyền đối với trẻ em là con của công dân Việt Nam với người nước ngoài cư trú tại Việt Nam.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các Bộ: Tư pháp, Công an, Ngoại giao, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất giải pháp tổng thể thực thi chính sách đối với trẻ em là con của phụ nữ kết hôn với người nước ngoài trở về Việt Nam sinh sống bảo đảm phù hợp với các quy định của pháp luật về trẻ em; bảo đảm quyền được sinh sống, học tập, khám chữa bệnh đối với trẻ em.

Đồng thời phối hợp với Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam tổ chức các biện pháp hỗ trợ tạo công ăn việc làm ổn định cho những phụ nữ kết hôn với người nước ngoài trở về sinh sống ở Việt Nam.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

TIN MỚI

Return to top