ClockThứ Năm, 16/09/2021 14:16

Đảm bảo trật tự đô thị gắn với phòng, chống dịch

TTH - Ngoài việc đảm bảo trật tự đô thị (TTĐT), an toàn giao thông (ATGT) trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các địa phương trên địa bàn TP. Huế tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra và xử lý các trường hợp không tuân thủ quy định phòng chống dịch COVID-19.

Chỉnh trang đô thị theo hướng khang trang, văn minh, hiện đại

UBND phường Xuân Phú kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống về việc thực hiện quy định phòng dịch COVID-19

Xuân Phú là phường trung tâm thành phố, có khá nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải trí và các hàng quán dọc đường nên khá sôi động, nhộn nhịp, nhất là vào ban đêm. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhằm hạn chế tình trạng lây lan dịch ra cộng đồng, UBND phường tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát các cơ sở kinh doanh về việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch của tỉnh, thành phố, đồng thời xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

Chủ tịch UBND phường Xuân Phú, bà Nguyễn Thị Thu Hương thông tin, cùng với việc tuần tra, kiểm soát để đảm bảo TTĐT, ATGT và vệ sinh môi trường xung quanh các cơ sở ăn uống, phường thường xuyên bố trí lực lượng kiểm tra các nội dung nằm trong quy định phòng, chống dịch. Qua kiểm tra, phường đã lập biên bản, nhắc nhở và xử phạt nhiều trường hợp vi phạm. Cuối tháng 8 vừa qua, phường đã kiểm tra và phát hiện 2 cơ sở vi phạm, đề xuất TP. Huế xử phạt 2 nhà hàng ở đường Tố Hữu và Bà Triệu 40 triệu đồng vì vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

Theo bà Hương, để tạo sự đồng thuận trong dân, sau khi UBND tỉnh, TP. Huế ban hành các văn bản, quy định phòng, chống dịch, phường phân công lực lượng kịp thời đến tuyên truyền, vận động các cơ sở chấp hành, đồng thời niêm yết các quy định ở những nơi công cộng để mọi người nắm bắt, sau đó mới triển khai kiểm tra và xử phạt. Đối với các trường hợp giám sát y tế tại nhà, phường bố trí lực lượng dán bảng thông báo và đến từng nhà để giám sát, nếu ai vi phạm sẽ xử phạt nghiêm nhằm không để lây nhiễm dịch COVID-19 ra cộng đồng.

Tại phường Thuận An, nơi có 4 chợ truyền thống, các bãi tắm và hàng chục quán ăn, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát nên công tác đảm bảo trật tự đô thị cũng như tuân thủ các quy định phòng, chống dịch COVID-19 luôn được địa phương đặt lên hàng đầu. 

Phó Chủ tịch UBND phường Thuận An Nguyễn Văn Giàu cho biết, sau khi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh ban hành quy định tạm dừng hoạt động kinh doanh và tắm biển trong khu vực biển Thuận An để phòng dịch, phường huy động lực lượng đến tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm, đồng thời thực hiện rào chắn các cửa ngõ vào bãi tắm, bố trí lực lượng canh phòng nghiêm ngặt. Cuối tháng 8/2021, sau khi UBND tỉnh, thành phố ban hành văn bản yêu cầu các quán ăn không phục vụ quá 20 khách và một số quy định khác, phường bố trí lực lượng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm. Qua thống kê, trong 2 tháng 7 và 8/2021, phường Thuận An đã kiểm tra hàng chục cơ sở, trong đó đã xử phạt 25 trường hợp vi phạm TTĐT và 1 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch với mức xử phạt gần 10 triệu đồng.

Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, gắn với công tác đảm bảo TTĐT, để hạn chế tình trạng lây nhiễm dịch COVID-19 ra cộng đồng, ngoài việc kiểm tra thực hiện các quy định phòng, chống dịch, thành phố yêu cầu các chợ, siêu thị triển khai hướng dẫn người dân và tiểu thương thực hiện quét mã QR hoặc khai báo y tế khi đến mua sắm, đồng thời yêu cầu thiết lập phòng cách ly tạm thời để cách ly tài xế khi đến giao, chở hàng tại các nhà máy tại Cụm công nghiệp An Hòa và chợ đầu mối Phú Hậu. Các địa phương, Ban Quản lý các chợ tăng cường xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, các cơ sở vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Bài, ảnh: Minh Phương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
“Năng lượng” mới

Cuối tuần này sẽ diễn ra hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và quy hoạch đô thị chung Thừa Thiên Huế đến năm 2045, định hướng đến năm 2065. Đây được xem là dấu mốc trong hành trình xây dựng Thừa Thiên Huế khởi đầu một giai đoạn phát triển bền vững với chiến lược đánh thức nguồn “năng lượng” mới.

“Năng lượng” mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top