ClockThứ Ba, 28/12/2021 14:27

Đẩy mạnh công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em

TTH.VN - Sáng 28/12, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị tại Hội trường Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế, nhằm lấy ý kiến tham gia của các tổ chức xã hội và các chuyên gia về các vấn đề liên quan đến trẻ em.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hòa phát biểu về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em

Đây là hoạt động được Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh thực hiện theo Nghị quyết số 07/2021/NQ-HĐND ngày 26/4/2021 của HĐND tỉnh về "Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021 - 2025".

Với chủ đề "Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh nhằm đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021 - 2025", các vấn đề nổi bật về trẻ em trong thời gian qua như an toàn cho trẻ em trên không gian mạng; nhận thức của phụ huynh và trẻ em về quyền và bổn phận của trẻ em; bảo vệ trẻ em trong dịch bệnh, thiên tai; trẻ em mồ côi, khuyết tật; trẻ em lao động sớm... được các tổ chức xã hội như Hội Phụ nữ, các tổ chức Huế Help, Trẻ em Rồng Xanh, CODES... đưa ra thảo luận.

Thông qua hội nghị, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh sẽ tổng hợp toàn bộ ý kiến tham gia về thực trạng công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh trong năm 2021 để có cơ sở cho việc thực hiện các chương trình dự án của từng tổ chức liên quan đến trẻ em. Đồng thời, Hội cũng sẽ tổng hợp ý kiến để có những kiến nghị với các cơ quan quản lý Nhà nước về các vấn đề liên quan đến trẻ em.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh chia sẻ, hội nghị đã đưa ra bức tranh toàn cảnh về tình hình thực hiện quyền trẻ em cũng như chăm sóc, bảo vệ trẻ em của tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian qua, cũng như giúp cho những người làm công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em nhận ra những điều cần được khắc phục để tiếp tục cải thiện trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Đăng Trình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương

TIN MỚI

Return to top