ClockThứ Năm, 13/10/2016 14:55

Đẩy mạnh tuyên truyền chỉ thị 05

TTH - Ngày 12/10, Ban Tuyên Giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương (tháng 10/2016) bằng hình thức trực tuyến toàn quốc, tiếp thu chuyên đề “Những vấn đề cốt lõi trong tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh” do GS. TS Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp Hội đồng Lý luận Trung ương trình bày.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Bùi Thanh Hà; UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn chủ trì tại điểm cầu Thừa Thiên Huế.

Các đại biểu được tiếp thu 3 vấn đề chính của chuyên đề: những giá trị, điểm mới của Chỉ thị 05 về học Bác, một chủ trương lớn của Đảng ta; cốt lõi của vấn đề học Bác là phong cách - sự hội tụ, kết tin tư tưởng cao đẹp của Người; Di chúc của Bác trước lúc đi xa - một trong những tác phẩm được Đảng ta xếp vào hạng báu vật của Quốc gia.

Quán triệt tinh thần hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà chỉ đạo cùng với việc nắm vấn đề cốt lõi về học Bác, các đơn vị, ban, ngành, địa phương trong tỉnh; tiếp tục đẩy mạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng năm 2016, xây dựng kế hoạch năm 2017; chú ý đến công tác phòng, chống bão lụt, đảm bảo đời sống cho người dân...

* Chiều 12/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị giao ban báo chí quý III/2016. Tham dự, có Nguyễn Thái Sơn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các đơn vị liên quan cùng các phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn.  

Tại buổi giao ban, đại diện Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (TTBTDTCĐ) cũng thông tin một số nội dung về tình hình thực hiện việc đóng BHXH, BHYT toàn dân; công tác trùng tu di sản, về dự kiến mở cửa “kho” cổ vật Chămpa tại Bảo tàng cổ vật cung đình Huế để tăng sức hấp dẫn đối với di tích vào 23/11 tới và mở cửa Đại Nội về đêm vào mùa hè 2017...

Các cơ quan thông tấn, báo chí cũng đề xuất một số vấn đề về việc còn nhiều bất cập trong việc khám và cấp thuốc BHYT; hạ tầng du lịch chưa đáp ứng nhu cầu; chưa có sự liên kết trong phát triển du lịch; việc trùng tu di tích chưa hợp lý và một số đề xuất khác liên quan đến vấn đề nhân sự; bất cập trong nộp thuế nhà đất của những hộ dân ở khu “Lục bộ đường”... 

Theo đó, đại diện BHXH tỉnh và TTBTDTCĐ Huế đã làm rõ hơn một số nội dung được các phóng viên quan tâm. Kết luận tại hội nghị, ông Nguyễn Thái Sơn, UVTVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương các cơ quan thông tấn báo chí, các phóng viên thời gian qua đã đồng hành cùng tỉnh trong việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế- xã hội; đồng thời, trong thời gian tới, các cơ quan báo chí cần tuyên truyền thêm quá trình thực hiện Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”. Theo đó, báo chí không chỉ tuyên truyền, cổ vũ tấm gương làm tốt mà còn cả những biểu hiện chưa tốt, không học tập, làm theo. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng, trong điều kiện hiện nay, sẽ còn nhiều vấn đề nảy sinh, mong các cơ quan báo chí chia sẻ, có “tiếng nói chung”... góp phần cho sự phát triển của tỉnh nhà.

Tâm Anh - Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
Return to top