ClockThứ Năm, 24/12/2020 12:19

Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ việc

TTH.VN - Ngày 24/12, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2021. Đến dự có ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Tiến, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Chánh án TAND tối cao.

Tổ chức nhiều phiên tòa lưu động để tuyên truyềnTòa án Nhân dân tỉnh: Nâng cao chất lượng giải quyết các loại án

TAND tỉnh là đơn vị  xuất sắc, vinh dự  được  tặng Cờ thi đua TAND

Năm 2020, TAND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế thụ lý 4.143 vụ, việc các loại, đã giải quyết 3.751 vụ, đạt tỉ lệ 90,5%. Chất lượng xét xử án hình sự đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Không có trường hợp nào xét xử oan người vô tội hoặc bỏ lọt tội phạm. Chất lượng xét xử các loại án dân sự cơ bản tốt, đảm bảo chính sách, pháp luật. Công tác hòa giải được chú trọng làm giảm tình trạng mâu thuẫn căng thẳng, xung đột trong xã hội.

Từ những nỗ lực, nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc TAND hai cấp được tặng thưởng danh hiệu cao quý như Bằng khen của Chánh án TAND tối cao, Cờ thi đua TAND…

Nhiều nhiệm vụ trọng tâm công tác TAND hai cấp năm 2021 được triển khai tại hội nghị. Trong đó nhấn mạnh: Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ việc, thực hiện tốt nguyên tắc tranh tụng. Chú trọng làm tốt công tác hòa giải trong giải quyết các vụ việc dân sự và công tác đối thoại trong giải quyết các vụ án hành chính. Khắc phục triệt để tình trạng để các vụ án quá thời hạn chuẩn bị xét xử do nguyên nhân chủ quan của tòa án.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu ghi nhận, chúc mừng những nỗ lực và kết quả quan trọng mà TAND hai cấp đạt được thời gian qua, góp phần vào việc đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững an ninh, trật tự, đảm bảo sự công bằng xã hội. Đồng thời chỉ đạo TAND hai cấp cần tổ chức thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Trong đó, phải quán triệt sâu sắc các nội dung phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị triển khai công tác tòa án năm 2021. Bám sát Nghị quyết của Quốc hội, của TAND tối cao về công tác tư pháp trong năm 2021 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16, Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị để cụ thể hóa phù hợp với tình hình thực tiễn của ngành...

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bài học từ việc ép bạn uống bia

Vì lý do nhỏ nhặt, ép bạn uống bia đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả, để rồi người trọng thương, người rơi vào cảnh tù tội, tình bạn bị cắt đứt chỉ vì ly bia. Đây là lời cảnh tỉnh về hậu quả bi thảm khi con người đánh mất bản thân, khi sự hung hăng và thiếu tôn trọng được đặt lên trên giá trị đạo đức và lẽ phải.

Bài học từ việc ép bạn uống bia
Hải quân Nhân dân Việt Nam: 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”; trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Hải quân Nhân dân Việt Nam 69 năm hành trình giữ biển
Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) để cơ động xử lý tình huống khi có yêu cầu. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ.

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ
Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 28/4, tại các địa phương, người dân đồng loạt ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện các mô hình hay, chương trình ý nghĩa.

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

TIN MỚI

Return to top