Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 28: Southampton 3-3 Tottenham

Để hòa đội bét bảng, Gà trống sắp rơi khỏi Top 4

ClockChủ Nhật, 19/03/2023 07:35
Ở trận đấu giữa Southampton và Tottenham thuộc vòng 28 Premier League, mặc dù đã chơi rất tốt trong phần lớn thời gian nhưng việc hàng thủ chơi mất tập trung trong 15 phút cuối trận khiến Spurs bị đội chủ nhà cầm hòa 3-3 đầy đáng tiếc.

Trossard chói sáng, Pháo thủ giữ vững ngôi đầuChelsea ngược dòng vào tứ kếtBenzema tiễn á quân rời giải

Tottenham có chuyến làm khách đến sân của đội đang xếp chót bảng là Southampton vào lúc 22h00 ngày 18/3. Sau khi bị Milan tiễn khỏi Champions League, Spurs hiện tại chỉ còn duy nhất đấu trường Ngoại hạng Anh và thầy trò Conte đã cho thấy sự trở lại bằng chiến thắng tưng bừng trước Nottingham cuối tuần trước. Hiện tại Tottenham đang đứng thứ 4 với 48 điểm, chỉ hơn Newcastle 1 điểm, đồng thời cũng chỉ hơn Liverpool và Brighton 6 điểm song cũng đá nhiều hơn lần lượt 1 và 2 trận. Điều này đồng nghĩa với việc Spurs có thể bị mất vị trí bất cứ lúc nào, vì thế hơn lúc nào hết HLV Conte và các học trò cần tận dụng tốt cơ hội khi đối đầu Southampton để tích lũy điểm số. Trong khi đó, Southapton sau khi bất ngờ cầm hòa Man United và giành thắng lợi trước cả Leicester lẫn Chelsea đã quay trở lại mặt đất sau trận thua Brentford 0-2 hồi giữa tuần. Mặc dù vậy, những kết quả đáng khích lệ trên khiến khoảng cách giữa họ với nhóm an toàn chỉ còn là 2 điểm. Với việc liên tiếp làm khó những ông lớn trong thời gian qua, không dễ để Tottenham có trọn vẹn 3 điểm trước Southampton.

leftcenterrightdel
 Tân binh Porro thi đấu năng nổ và có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới. Ảnh: Internet

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng ngay đầu trận. Phút thứ 2, Son phá bẫy việt vị xâm nhập vòng cấm nhưng đáng tiếc anh lại dứt điểm hụt sau đường chuyền của đồng đội. Chỉ đúng 1 phút sau, đội chủ nhà có câu trả lời khi Ward-Prowse có cú dứt điểm chạm vào chân người đồng đội Adams đưa bóng đi chệch cột dọc. Đến phút 17, từ đường chuyền của Kulusevski, Porro có khoảng trống rất tốt trong vòng cấm Southampton nhưng cú đá bằng chân trái của cầu thủ này lại đưa bóng đi vọt xà. 2 phút sau, lại là Kulusevski mở ra cơ hội với một quả tạt chuẩn xác, tuy nhiên cú đánh đầu của Dier lại đưa bóng đi chệch cột. Phút 25, tân binh Pedro Porro thêm một lần nữa bỏ lỡ cơ hội khi cú đá bằng chân trái của hậu vệ người Bồ Đào Nha trong vòng cấm tiếp tục đưa bóng đi vọt xà.

Ở quãng thời gian sau đó, trận đấu diễn ra giằng co. Southampton chủ động pressing rát, đồng thời rình rập thời cơ phản công. Mặc dù vậy, điểm nhấn trong thời gian này không phải là những pha hãm thành mà là những tình huống thay người khi cả 2 đội đều cần dùng đến 2 quyền thay người vì những pha chấn thương. Richarlison và Ben Davies là hai cầu thủ phải rời sân của Spurs, trong khi phía Southampton mất bộ đôi trung vệ Bella-Kotchap và Bednarek.

Những tưởng hai đội sẽ ra nghỉ giữa hiệp với kết quả hòa 0-0 thì vào phút bù giờ thứ nhất, nhận đường chuyền của Son, Porro không bị ai kèm có pha xâm nhập vòng cấm trước khi tung cú sút cận thành như búa bổ bằng chân phải tung nóc lưới Southampton.

Nhưng cũng rất nhanh, ngay khi hiệp 2 mới chỉ trôi qua được 40 giây, đội chủ nhà đã tìm được bàn gỡ hòa nhờ công của Adams với tình huống dứt điểm cận thành. Công lớn thuộc về Walcott với tình huống đọt phá ở hành lang cánh phải rồi có cú căng ngang vừa tầm vào bên trong cho Adams.

Cũng kể từ đây, trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn với hàng loạt tình huống ăn miếng trả miếng nhưng nhìn chung, Tottenham vẫn là đội cho thấy sự áp đảo. Phút 60, từ một tình huống phản công nhanh, Kane quyết định tung cú dứt điểm ngay sát vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang. Tuy nhiên, tiền đạo người Anh không phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ 5 phút saum Kulusevski có quả tạt chính xác và pha bật cao đánh đầu của Kane đã đưa bóng đi về phía góc chết, không cho thủ môn Bazunu bất kì cơ hội nào để cản phá.

Phút 74, tiếp tục là Kulusevski với một quả tạt khá dẻo khiến hàng thủ Southampton phá bóng tương đối vất vả. Không mất quá nhiều thời gian suy nghĩ, Perisic quyết định tung cú vô lê đưa bóng đi đập đất và đi vào góc cực hiểm khiến Bazunu thêm một lần nữa bất lực trong việc cản phá.

leftcenterrightdel
 Southampton thi đấu đầy kiên cường để giữ lại 1 điểm trên sân nhà. Ảnh: Internet

Tưởng như tỉ số 3-1 sẽ được đội khách bảo toàn nhưng Southampton đã gây bất ngờ khi vùng lên cực kì mạnh mẽ. Phút 77, Mara bật cao đánh đầu chuyền cho Watcott và cú ra chân rất nhanh trong vòng cấm của cựu sao Arsenal rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho đội chủ nhà.

Đến những phút bù giờ, thêm một cựu Pháo thủ nữa để lại dấu ấn. Lần này người đã gieo sầu cho Gà trống là Maitland-Niles khi cầu thủ này bị Sarr đốn ngã trong vòng cấm và đem về 1 quả phạt đền cho Southampton. Và đội trưởng Ward-Prowse không mắc bất kì sai lầm nào ở khoảng cách 11m để giữ lại 1 điểm ở lại sân nhà.

Chung cuộc, 2 đội cống hiến một bữa tiệc bàn thắng mãn nhãn với kết quả hòa 3-3. Chắc chắn Spurs không hề vui với trận hòa này khi không chỉ bỏ lỡ cơ hội chiếm vị trí thứ 3 của Man United, Gà trống còn có nguy cơ văng khỏi Top 4 khi khoảng cách giữa họ với Newcastle chỉ là 2 điểm trong khi đã đá nhiều hơn 2 trận.

Kết quả vòng 28 ngày 18, 19/3:

Nottingham 1-2 Newcastle

Aston Villa 3-0 Bournemouth

Brentford 1-1 Leicester

Wolves 2-4 Leeds

Southampton 3-3 Spurs

Chelsea 2-2 Everton

 

Thanh Xuân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top