ClockThứ Sáu, 26/08/2016 18:38

Đề xuất tiếp tục thực hiện Nghị định 116 của Chính phủ

TTH - Chiều 26/8, Đoàn công tác Hội đồng Dân tộc của Quốc hội do ông Nguyễn Lâm Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh nhằm khảo sát việc thực hiện Nghị định 116 của Chính phủ về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện KT- XH đặc biệt khó khăn.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 62 xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn, bãi ngang ven biển được thụ hưởng chính sách tại Nghị định 116 của Chính phủ. Số lượng đối tượng được thụ hưởng chính sách 5 năm (2011-2015) trên 43.000 người với tổng kinh phí hơn 851 tỷ đồng. Hằng năm, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan đơn vị, địa phương tổ chức rà soát đối tượng, kinh phí đối với cán bộ, công chức, viên chức theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Lâm Thành phát biểu đề nghị tỉnh cần quán triệt, triển khai đầy đủ các văn bản của Trung ương tới những đối tượng được thụ hưởng; tăng cường tập huấn, hướng dẫn và rà soát việc thực hiện các nội dung của Nghị định số 116/2010/NĐ-CP tại các địa phương có đối tượng được thụ hưởng để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh. Trước đó, đoàn đã có buổi làm việc với huyện Phong Điền.

THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

Chính sách tiền lương là một chính sách đặc biệt quan trọng của hệ thống chính sách kinh tế-xã hội; liên quan trực tiếp các cân đối lớn của nền kinh tế, thị trường lao động và đời sống người hưởng lương. Ðây là nguồn lực, là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước, góp phần xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, trong sạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới
Return to top