ClockThứ Sáu, 24/07/2020 08:37

“Đến trường em nhé!”

TTH - Đây là chương trình nhằm xây dựng những khu vui chơi, giải trí cho trẻ em và học sinh tại các trường tiểu học, mẫu giáo vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn... của một nhóm bạn trẻ!

Các em nhỏ thích thú với khu vui chơi mới

Xuất phát từ niềm đam mê

Trong một lần rong ruổi với bạn bè, anh Lưu Tuấn Thành (35 tuổi, ở phường Vỹ Dạ - Huế, làm nghề mộc) thấy những em bé ở đây khi đến trường cũng như khi về nhà đều không có chỗ vui chơi. Cảm nhận được sự thiệt thòi của các em nhỏ miền quê so với bạn bè trên thành phố, một ý tưởng đã nảy sinh, anh tâm sự với bạn bè và được hưởng ứng rất nhiệt tình. Bằng tất cả sự tâm huyết, niềm đam mê, nhóm bạn trẻ gồm 30 người với đủ mọi lứa tuổi, ngành nghề khác nhau đã cùng nhau bàn bạc, lên ý tưởng để mong tạo ra những khu vui chơi, giải trí cho trẻ em vùng khó khăn.

Anh Lưu Tuấn Thành kể: “Bản thân mình trước đây làm công việc Nhà nước. Vì nhiều lý do, trong đó niềm đam mê với gỗ rất mãnh liệt nên đã quyết định chuyển sang làm nghề mộc... Công việc mới đã tạo cho mình một cuộc sống với nhiều ý tưởng, sáng tạo mà làm sân chơi cho các em là một trong những mong muốn mình thấy có ý nghĩa và hữu ích nhất”.

Để công việc có hiệu quả cao, các anh chị em đã đi khảo sát tại nhiều địa phương. Càng đi, các anh chị càng thương các em và mong làm những việc hữu ích khiến họ nhiệt tình hơn. Với ưu thế mỗi người mỗi ngành nghề, từ thợ mộc, thợ hàn, đến kỹ sư, quảng cáo..., chương trình ý nghĩa nằm trong tầm khả năng, sức lực của mỗi người.

Tạo động lực đến trường

Với nguyên liệu chính từ gỗ và sắt, nhóm bạn trẻ đã cùng nhau lên ý tưởng, thiết kế bản vẽ và bắt tay vào thi công khu vui chơi, giải trí bao gồm: xích đu, cầu trượt, bập bênh, nhà banh… tại khuôn viên trường. Ngoài ra, nhóm bạn trẻ cũng đóng thêm nhiều bàn ghế, sửa sang lại biển hiệu cho nhà trường… nhằm phục vụ công tác học tập cũng như đem đến một diện mạo mới cho trường học.

Số vốn ban đầu được các anh em trong nhóm đóng góp để mua nguyên vật liệu, tuy nhiên, để tạo ra một khu vui chơi giải trí thì kinh phí là không nhỏ  nên chương trình gặp nhiều khó khăn. Sau khi chia sẻ ý tưởng này lên facebook, nhóm bạn trẻ đã nhận được nhiều sự ủng hộ và giúp đỡ của mọi người. Điều này như tiếp thêm động lực để nhóm có thể hoàn thành chương trình một cách tốt nhất. Được sự chấp thuận và ủng hộ của Huyện đoàn A Lưới và Trường tiểu học Hương Lâm, nhóm bạn trẻ đã lên kế hoạch để triển khai chương trình “Đến trường em nhé” lần đầu tiên. Với sự chuẩn bị công phu và sáng tạo, tháng 5/ 2019 nhóm đã hoàn thành điểm trường đầu tiên.

Với sự thành công của lần đầu tiên, nhóm đã triển khai tổ chức chương trình lần thứ hai tại Trường mầm non xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền và mới đây nhất là Trường mầm non Thượng Quảng (cơ sở 2), huyện Nam Đông vào tháng 6 vừa qua.

“Sắp tới, nhóm tụi mình sẽ tổ chức đi các huyện khác trên địa bàn. Nếu có nhiều điều kiện hơn, tụi mình cũng sẽ mở rộng chương trình này ra các tỉnh khác để tiếp thêm động lực đến trường cho các em nhỏ”, anh Thành chia sẻ thêm.

Nằm trong khuôn khổ chương trình “Đến trường em nhé”, nhóm bạn trẻ còn trồng thêm cây xanh, tổ chức cắt tóc miễn phí cho tất cả mọi người, đặc biệt là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, nhóm bạn trẻ còn tặng 10 quạt làm mát cho Trường tiểu học Hương Lâm, huyện A Lưới, hai máy lọc nước cho mỗi trường và nhiều phần quà cho các em học sinh để tiếp thêm động lực cho các em đến trường.

Bà Phan Thị Túy, Hiệu trưởng Trường mầm non Quảng Thái (Quảng Điền), phấn khởi: “Đến trường em nhé” là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn cao. Không chỉ tự tay tạo sân chơi cho trẻ em, nhóm bạn trẻ còn sửa chữa các trang thiết bị, trồng thêm nhiều cây xanh,… những hành động mang lại niềm hứng khơi cho cả cô và trò chúng tôi. Điều này khiến chúng tôi thực sự cảm động và biết ơn”.

Bài, ảnh: Bạch Châu- Phước Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Return to top