ClockThứ Tư, 01/12/2010 16:51

Đi bộ sẽ giúp làm chậm triệu chứng bệnh Alzheimer

TTH - Kết quả nghiên cứu khoa học mới công bố tại hội nghị thường niên của Hội Bác sỹ ngành X-quang Bắc Mỹ cho thấy đi bộ nhiều có thể làm chậm lại sự suy giảm nhận thức của các bệnh nhân Alzheimer. 

Chủ nhiệm công trình nghiên cứu trên, tiến sỹ Cyrus Raji và các đồng nghiệp thuộc trường Đại học Pittsburgh của Canada đã tiến hành phân tích mối quan hệ giữa việc đi bộ và cấu trúc não của 426 người, trong đó có 299 người khỏe mạnh (có độ tuổi trung bình là 78) và 127 người đã có triệu chứng suy giảm trí nhớ (có độ tuổi trung bình là 81).

Từ thí nghiệm trên, các nhà khoa học thấy rằng đi bộ ít nhất 8km mỗi tuần có thể giúp bảo vệ các cấu trúc não, nhất là các khu vực vỏ não lưu giữ ký ức và trung tâm học hỏi, tới hơn 10 năm.

Đồng thời, sự suy giảm trí nhớ của nhóm có triệu chứng suy giảm trí nhớ chậm lại rõ rệt trong vòng năm năm. Do thế giới hiện vẫn chưa có thuốc chữa bệnh Alzheimer, tiến sỹ Ragi hy vọng phát hiện mới này có thể giúp làm giảm bớt triệu chứng hoặc diễn tiến bệnh của những người đã bị suy giảm nhận thức.

Alzheimer là một dạng bệnh thoái hóa trí não và những người mắc bệnh này thường giảm sút nhanh chóng khả năng ghi nhớ và nhận thức. Theo Hội phòng chống bệnh Alzheimer của Canada, trong năm 2008, nước này có 480.000 bệnh nhân Alzheimer và số lượng bệnh nhân có thể tăng lên tới 1.125.200 người vào năm 2038.

Chi phí chữa trị cho các bệnh nhân này tại Canada được dự báo tăng gấp đôi sau mỗi thập kỷ từ mức 15 tỷ đôla Canada năm 2008.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Return to top