ClockThứ Bảy, 16/01/2016 06:47

Đẩy mạnh hợp tác du lịch Huế - Đà Lạt

TTH.VN - Nhân dịp Jestar Pacific Airlines mở đường bay mới nối hai thành phố Đà Lạt và Huế, ngày 15/1, Liên minh Lữ hành Huế tổ chức chương trình Famtrip Đà Lạt – Cố đô Huế 2016.

Mục đích của chương trình nhằm thắt chặt và phát triển mối quan hệ hợp tác du lịch giữa 2 địa phương; đồng thời, giới thiệu đến các doanh nghiệp lữ hành Đà Lạt chương trình tham quan Huế và khảo sát một số điểm đến hấp dẫn, mới lạ của Huế.


Đoàn Famtrip Đà Lạt – Cố đô Huế 2016 trên đường về cầu ngói Thanh Toàn

Chương trình Famtrip diễn ra trong 3 ngày từ 15-17/1 với nhiều hoạt động, như: tham quan cầu ngói Thanh Toàn, Đại Nội Huế, Bảo tàng Cổ vật cung đình, lăng Tự Đức, chùa Thiên Mụ, nghe ca Huế trên sông Hương, giao lưu Gala Dinner “Kết nối du lịch thành phố Hoa – Cố Đô Huế”…

Sau khi tham quan địa điểm đầu tiên là cầu ngói Thanh Toàn, nhiều doanh nghiệp lữ hành ở Đà Lạt đã tỏ ra tin tưởng về triển vọng hợp tác du lịch giữa hai địa phương. Bà Võ Thị Hồng Loan, Giám đốc Công ty Du Lịch Hai Mùa (Đà Lạt) nhận định: “Qua chương trình này, chúng tôi rất có niềm tin về vấn đề hợp tác du lịch, khả năng thu hút khách Huế đến Đà Lạt và ngược lại. Famtrip lần này là cơ hội kết nối du lịch giữa hai địa phương rất hay và hứa hẹn có nhiều thành công”.


Tham quan nhà trưng bày nông cụ ở Thủy Thanh

Ông Nguyễn Đình Thành, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng (một đơn vị của Liên minh Lữ hành Huế) cho rằng: “Famtrip Đà Lạt – Cố đô Huế 2016 sẽ tạo ra cơ hội để doanh nghiệp lữ hành hai địa phương tham quan, tìm hiểu các địa điểm, văn hóa ẩm thực… của Huế. Mỗi địa phương có một sản phẩm du lịch đặc trưng riêng và đây là dịp để các doanh nghiệp lữ hành nắm bắt, hợp tác, tìm kiếm hướng đi hiệu quả cho mình”.

Hữu Phúc
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử

Ngoài hệ thống di sản Huế, đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đã tìm đến tham quan, dâng hương tưởng niệm các điểm di tích lịch sử khác trên địa bàn tỉnh, đông nhất tập trung ở Khu di tích lịch sử Chín Hầm (phường An Tây) và Khu di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu (phường Trường An, TP. Huế).

Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử
Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Sau thời gian trưng bày ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 đã được ban tổ chức đưa đến Huế để công chúng thưởng lãm. Ở đó những tác phẩm như đưa người xem lạc lối những khoảnh khắc dịu dàng đan xen giữa những rối ren, mệt mỏi của đời sống hiện đại.

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh
Return to top