ClockChủ Nhật, 23/12/2018 18:28

Dịch vụ ông già Noel đem tiếng cười đến cho trẻ nhỏ

TTH.VN - Không chỉ xuất hiện đúng vào đêm Giáng sinh ở những miền đất lạnh giá qua những câu chuyện kể, nhiều năm trở lại đây ông già Noel có mặt khắp mọi nẻo đường, ngõ hẻm để đem niềm vui cho các em nhỏ.

Đem “Noel yêu thương & Áo ấm mùa đông” lên A LướiÔng già Noel và thông điệp hướng tới thiên nhiênCây giáng sinh đắt nhất châu Âu làm từ 2018 đồng xu vàngNhững ngôi làng châu Âu liều mạng vì cây thông NoelTrường đại học Ngoại ngữ Huế mang Noel lên vùng cao

Một ông già Noel đem niềm vui bất ngờ đến cho trẻ em vào mùa Giáng sinh

Cùng với nhiều chương trình lễ hội, dịch vụ này trở thành lựa chọn của nhiều phụ huynh với hy vong đem đến niềm vui, hạnh phúc cho con em mình như một kỉ niệm mùa Giáng sinh. Ngược lại, nhiều bạn trẻ đang là sinh viên nhờ “ăn theo” mùa Giáng sinh, đóng vai ông già Noel râu trắng, bụng bự… đi phát quà theo yêu cầu mà có mức thu nhập kha khá.

Không khó để nhận ra một ông già Noel cưỡi xe máy thay vì cưỡi tuần lộc bon bon trên đường. Mỗi chiếc xe chất đầy quà theo đơn đặt hàng của các phụ huynh, đem đến điều bất ngờ cho con em mình. Nhiều đứa trẻ đi đường mỗi khi thấy cảnh đó nhìn không chớp mắt và hí hửng đến xin chụp hình. Bạn Nguyễn Hoài Lộc (21 tuổi, sinh viên một trường cao đẳng trên địa bàn TP. Huế) vào vai ông già Noel mùa Giáng sinh năm nay đang tất tả với hơn 60 đơn hàng. Lộc cho biết đóng vai ông già Noel đi phát quà vào mỗi dịp giáng sinh về đã 3 năm nay. Để làm được việc này, không phải chỉ mua bộ áo quà ông già Noel là đủ mà còn phải lên mạng tìm hiểu các clip bày cách tặng quà, tìm hiểu tâm lý trẻ em, học hát hò, kể chuyện tiếu lâm… miễn sao làm cho những khách hàng nhỏ tuổi thấy vui và hào hứng khi nhận quà.

Công việc của Lộc bắt đầu trước đúng lễ Giáng sinh khoảng 1 tuần và chủ yếu vào ban đêm. Điểm đến chủ yếu là các khu vui chơi, nhà hàng, hoặc ngay tại nhà, tất cả phụ thuộc vào khách hàng yêu cầu. “Thường mỗi đêm như thế mình đi đưa từ 5-7 địa điểm. Không chỉ đến tặng quà  mà còn phải pha trò, hát múa, kể chuyện và đặc biệt làm sao tạo được sự bất ngờ cho các em như thế mới thành công”, Lộc kể. Mỗi lần như vậy Lộc được 50.000 đồng, phát nhiều khách thì số tiền có thể cao hơn, thậm chí nếu làm nhiều em vui, có phụ huynh còn thưởng thêm.

Thường với những người đóng vai ông già Noel chỉ chuẩn bị quần áo, trang phục còn lại quà thì người thuê sẽ lo liệu. Cũng như Lộc, chàng trai Võ Văn Tiến (20 tuổi, TP. Huế) có hai năm kinh nghiệm làm ông già Noel kể rằng bằng mọi cách phải đóng sao cho đạt, giống nhất. Ví như nếu người gầy, bụng nhỏ phải độn nhiều lớp áo để bụng to lên, râu tóc cũng phải mượt, động tác di chuyển, tạo dáng cũng tập dợt kĩ càng. “Phải đóng vai tốt thế mới nhận được nhiều đơn hàng. Chớ nếu thấy ông già Noel mà ốm quá thì bọn nhỏ nó cười rồi thắc mắc mình cũng ngại”, Tiến cười và cho biết, do thân người ốm, phải đồn nhiều quần áo nên sau mỗi đêm giao quà về người thấm ướt mồ hồi mặc dù trời về khuya khá lạnh. Đổi lại, chỉ cần chăm chỉ làm việc trong một tuần nhưng có thu nhập từ 2 – 3 triệu đồng.

Những ngày này không khó để bắt gặp hình ảnh ông già Noel đi tặng quà cho các em nhỏ

Vui nhất với Tiến và Lộc mỗi khi trao quà cho các em nhỏ là những câu hỏi ngây ngô nhưng không phải ai cũng trả lời được. Rằng tại sao ông già Noel lại đi xe máy? Vì sao ông già Noel đeo kính? Thậm chí có bé sau khi nhận quà còn khóc lớn vì chê hộp quà nhỏ, có đứa vừa thấy ông già Noel thì sợ bỏ chạy rồi hét lên… Mỗi lần như thế cả hai đã phải chậm rãi giải đáp một cách khéo léo, và làm sao tạo ra được những tiếng cười trên khuôn mặt tụi nhỏ. “Không phải ai cũng làm được công việc này mà cần người kiên nhẫn, đặc biệt yêu thích trẻ con. Một phần mình vừa kiếm tiền, phần còn lại mình như “đại sứ” truyền cảm hứng, niềm vui cho các em nhỏ”, Tiến bộc bạch.

Ngoài việc tặng quà cho các bé, mỗi ông già Noel sẽ có một vài “nghĩa vụ” như dặn dò các điều kiện để có thể nhận quà tặng như phải chăm ngoan, nghe lời ba mẹ, học thật giỏi…

Một vài bạn trẻ khác nhập vai Noel thay vì phải chạy ngược xuôi để đưa quà thì cũng có bạn chỉ đứng yên một chỗ và nhún nhảy. Dịch vụ này thường được các cửa hàng, shop áo quần cần. Trần Hoài Lâm (22 tuổi, TP. Huế) trong vai một ông già Noel đứng trước cửa hàng áo quần thời trang trên đường Bà Triệu vẫy chào khách ra vào liên tục. Lâm nói, công việc này vui nhưng khá mệt, vì chủ yếu vận động tại chỗ, đổi lại tạo tiếng cười, đặc biệt cho các em nhỏ khi đi theo ba mẹ đến cửa hàng. “Mỗi đêm tầm 4 tiếng mình kiếm được 150.000 đồng. Vừa trải nghiệm, vừa mang tiếng cười lại có thêm thu nhập thì đâu đến nỗi”, Lâm hào hứng.

Không chỉ các bạn trẻ đóng vai, thời gian gần đây nhiều công ty chuyên tổ chức sự kiện cũng đã lấn sân vào dịch vụ này mỗi khi mùa Giáng sinh đến. Ngoài tiền phần quà, mức giá mỗi lần vận chuyển quanh thành phố chỉ từ 20.000 – 30.000 đồng/ lượt ban ngày và từ 50.000 – 80.000 đồng/ lượt ban đêm. Một công ty có địa chỉ trên đường Chi Lăng, TP. Huế chuyên nhận dịch vụ này cho hay, thao tác để mỗi phụ huynh thuê ông già Noel tặng quà cho con mình rất đơn giản. Có thể mua, gói quà rồi chuyển đến công ty sau đó công ty sẽ đến đúng thời gian, địa điểm theo yêu cầu. Nếu phụ huynh bận rộn, công ty sẽ đảm nhận luôn phần mua quà, vận chuyển, tặng cho các em nhỏ với mức giá phù hợp từ 100.000 – 200.000 đồng/ phần quà, tùy khách hàng mà mức giá quà có thể lớn hơn. Tùy từng lứa tuổi mà quà có thể đa dạng như gấu bông, đồ xếp hình, quần áo, giày dép, mũ…

Bài, ảnh: Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Sáng 26/4, nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương TP. Huế đã đến thăm, động viên các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top