ClockChủ Nhật, 14/08/2016 22:05

Điểm chuẩn Đại học Huế giảm nhẹ so với năm trước

TTH.VN - ĐH Nghệ Thuật, Khoa Giáo dục Thể chất và Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị còn thiếu TS so với chỉ tiêu; các ngành, trường khác của ĐH Huế cơ bản đủ chỉ tiêu.

Điểm chuẩn xét tuyển của nhiều trường đại học thấp hơn năm 2015Xem điểm chuẩn xét tuyển của các trường đại học tốp đầuXét tuyển ĐH 2016: Công bố điểm chuẩn nguyện vọng một trước 14/8

Tối 14/8, Đại học (ĐH) Huế công bố điểm trúng tuyển (điểm chuẩn) đợt 1, năm 2016. So với năm 2015, điểm chuẩn một số ngành giảm nhẹ. Nỗi lo lớn nhất hiện tại của ĐH Huế nói riêng và tất cả các trường ĐH trên toàn quốc nói chung là thí sinh (TS) ảo.

Thí sinh xem thông báo tuyển sinh tại ĐH Huế

Điểm chuẩn các ngành thuộc các khoa, trường ĐH thành viên của ĐH Huế năm nay dao động từ mức điểm sàn (15 điểm) đến 26 điểm (năm ngoái là 26,5). Trong đó, ĐH Y Dược vẫn là địa chỉ dẫn đầu với mức điểm chuẩn từ 21 – 26 điểm. Năm nay, có 35 ngành của 4 trường ĐH thành viên (ĐH Huế) và Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị lấy mức điểm chuẩn ngang bằng điểm sàn, trong đó ĐH Khoa học có 15 ngành, ĐH Kinh tế có 1 ngành, ĐH Nông lâm có 10 ngành, ĐH Sư phạm 4 ngành và Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị có 5 ngành.

So với năm 2015, điểm chuẩn năm nay có xu hướng giảm nhẹ. Điển hình như ĐH Luật, mức điểm chuẩn cho cả hai ngành Luật và Luật kinh tế là 20,5, trong khi mức điểm năm ngoái ở 2 ngành này lần lượt là 21,75 và 22. Tương tự, nhiều ngành của Khoa Du lịch, ĐH Ngoại ngữ, ĐH Nông lâm, ĐH Nghệ Thuật,  ĐH Sư phạm, ĐH Khoa học,… cũng có xu hướng giảm nhẹ điểm chuẩn so với năm ngoái.

Trên thực tế năm 2016, xu hướng giảm điểm chuẩn xảy ra ở nhiều trường ĐH trên toàn quốc, song tại ĐH Huế, một số ngành có điểm chuẩn vẫn “nhỉnh” hơn năm 2015. Nhất là ĐH Y Dược, như: các ngành Y học dự phòng (tăng 0,25 so với năm ngoái), Y học cổ truyền (tăng 0,5), Xét nghiệm Y học (tăng 1,25), Điều dưỡng (tăng 0,75); một số ngành ở các trường khác có tăng nhẹ nhưng không nhiều. 

PGS. TS Lê Văn Anh, Phó Giám đốc ĐH Huế cho biết, trong lần xét tuyển đợt 1, có 3 đơn vị là ĐH Nghệ Thuật, Khoa Giáo dục Thể chất và Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị còn thiếu TS so với chỉ tiêu; các ngành, trường khác của ĐH Huế cơ bản đủ chỉ tiêu.

Quy chế mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo hạn chế được tình trạng tập trung TS nộp hồ sơ cùng lúc vào giai đoạn cuối nhưng lại nảy sinh vấn đề là lượng TS ảo tăng vì mỗi người được đăng ký 2 trường với 4 ngành. Ông Lê Văn Anh cho rằng, hiện tại các trường hoàn toàn phụ thuộc vào lượng TS đến nộp hồ sơ nhập học, sau đó mới xác định được có tuyển nguyện vọng bổ sung không. Còn nếu thiếu thì chắc chắn sẽ tuyển bổ sung.

Bắt đầu từ 15 - 19/8, TS nộp giấy chứng nhận kết quả thi cho các trường để khẳng định việc nhập học tại trường. Khả năng sau ngày 20/8, ĐH Huế sẽ có thông báo về việc tuyển nguyện vọng bổ sung (nếu thiếu).

Thí sinh xem chi tiết điểm chuẩn tại đường dẫn: http://tuyensinh.hueuni.edu.vn/Search/AdmissionPoints.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

Đó là chủ đề của Hội thảo quốc tế văn hóa và giáo dục lần thứ 4 năm 2023 (ICCE 2023) vừa khai mạc sáng 24/11 tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học Việt Nam và thế giới.

Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập
Điểm chuẩn Đại học Huế năm 2023: Tăng mạnh ở các khối ngành Sư phạm

Chiều tối 22/8, Hội đồng Tuyển sinh Đại học Huế công bố điểm chuẩn (điểm trúng tuyển) đợt 1 tuyển sinh vào đại học hệ chính quy năm 2023 theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 (điểm thi) và phương thức xét điểm thi kết hợp với kết quả thi năng khiếu hoặc chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

Điểm chuẩn Đại học Huế năm 2023 Tăng mạnh ở các khối ngành Sư phạm
Return to top