ClockThứ Bảy, 30/12/2017 09:51

Điều tra nguyên nhân vụ cháy chung cư ở New York, 12 người thiệt mạng

Vụ cháy chung cư là vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nhất tại thành phố New York trong ít nhất 1/4 thế kỷ qua.

Cháy lớn tại tòa nhà chung cư ở New YorkCháy chung cư nghiêm trọng tại Đức, 24 người thương vongTất cả nạn nhân vụ cháy chung cư Grenfell được ở lại Anh trong 12 tháng

Vụ hỏa hoạn được xem là nghiêm trọng nhất trong 25 năm qua tại thành phố New York, Mỹ, đã cướp đi sinh mạng của 12 người, trong đó có 1 trẻ sơ sinh. 4 người khác trong tình trạng nguy kịch đang được cấp cứu tại bệnh viện.  

Lính cứu hỏa được điều đến dập đám cháy - Ảnh: EPA
Vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 19h ngày 28/12 (giờ địa phương) tại một tòa nhà chung cư thuộc quận Bronx. Cơ quan cứu hỏa thành phố New York cho biết ngọn lửa bốc lên từ tầng một của tòa nhà sau đó nhanh chóng lan lên các tầng trên. Các nhà điều tra hôm 29/12 đã tiến vào bên trong tòa nhà để làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Phát biểu trong cuộc họp báo cùng ngày, Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio xác nhận: “Đây là thảm kịch, là vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nhất tại thành phố New York trong ít nhất 1/4 thế kỷ qua. Đây cũng là một trong những vụ hỏa hoạn gây nhiều thương vong nhất trong nhiều năm qua, có ít nhất 12 người đã được cứu sống. Lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm bên trong tòa nhà và có thể có thêm con số thương vong”.

Tại cuộc họp báo, người đứng đầu Cơ quan cứu hỏa New York cũng cho biết lực lượng chức năng đã phản ứng khẩn cấp và có mặt tại hiện trường chỉ vài phút sau khi nhận được thông tin vụ cháy.

Tòa nhà gặp hỏa hoạn nằm gần khu vực được ví như “Italia thu nhỏ” giữa lòng thành phố New York và gần Công viên Bronx cùng trường Đại học Fordham University./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”

Ngày 23/12, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh cho biết, Viện KSND huyện A Lưới vừa phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra cùng cấp phá thành công chuyên án và bắt giữ Hồ Văn Liên (SN 1984, trú tại Tổ dân phố 1, thị trấn A Lưới) về hành vi trộm cắp tài sản.

Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top