ClockThứ Năm, 26/09/2019 17:13

Doanh nghiệp viễn thông ký cam kết về tăng cường quản lý thuê bao di động

TTH.VN - Chiều 26/9, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức ký cam kết của các doanh nghiệp viễn thông với Sở TT&TT về tăng cường quản lý thuê bao di động để chấm dứt tình trạng sim rác trên địa bàn.

         

Đại diện các doanh nghiệp viễn thông và lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông ký cam kết

Tại buổi Lễ, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động đã thống nhất cam kết 10 điều khoản nhằm quản lý sim rác, chấm dứt tình trạng sim rác.

Theo đó, các doanh nghiệp viễn thông ký cam kết với 10 nội dung liên quan, cụ thể: tất cả các sim thuê bao (kit) hoà mạng mới phải là kit không có tiền và lưu lượng trong bất kỳ tài khoản nào; sim thuê bao di động chỉ được cung cấp cho các cá nhân, tổ chức tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông; quản ký chặt chẽ điểm cung cấp dịch vụ viễn thông uỷ quyền; chủ động, tăng cường việc kiểm tra hệ thống cơ sở dữ liệu thuê bao trên thị trường; hướng dẫn các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của đơn vị mình các quy định về giao kết hợp đồng theo mẫu, cung cấp, cập nhật bổ sung danh sách các điểm cũng cấp dịch vụ viễn thông về Sở Thông tin và truyền thông, tiến hành xử lý đúng quy định khi có phản ánh từ ứng dụng Hue-S và trang thông tin, thống nhất với Sở về kiểm tra đột xuất, kế hoạch kiểm tra chéo của các doanh nghiệp viễn thông và người đứng đầu các doanh nghiệp viễn thông  của tỉnh cam kết chịu trách nhiệm trước giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông cũng như hình thức xử lý hành chính, kỷ luật theo quy định.

Thông qua sự cam kết của các doanh nghiệp nhằm tăng cường quản lý, chấm dứt tình trạng sim rác nhằm giải quyết vấn đề còn tồn tại về quản lý thuê bao di động lâu nay cũng như tăng cường phòng ngừa, đấu tranh tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”. 

Đáng chú ý, việc xử lý, chấm dứt sim tình trạng sim rác lần này có sự tham gia hỗ trợ từ phía Trung tâm giám sát, điều hành Đô thị thông minh trong việc tiếp nhận và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Viettel Thừa Thiên Huế kỷ niệm 20 năm thành lập

Chiều 9/2, Viettel Thừa Thiên Huế tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập (11/2/2003 – 11/2/2023), đánh dấu sự có mặt và hoạt động tại thị trường viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế.

Viettel Thừa Thiên Huế kỷ niệm 20 năm thành lập
“Tuyên chiến” triệt tiêu sim rác

Sau đề án “Thành phố không sim rác 2020”, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đặt mục tiêu triệt tiêu sim rác trên địa bàn tỉnh.

“Tuyên chiến” triệt tiêu sim rác

TIN MỚI

Return to top