ClockThứ Hai, 28/05/2018 08:59

Doanh số loa thông minh Google Home lần đầu vượt Echo

Sau thời gian dài xếp ở vị trí thứ hai trên thị trường loa thông minh, Google lần đầu tiên có được ngôi số một trong quý vừa qua.

Google Home có thể ghép nối với loa Bluetooth khác

Google Home đang có doanh số tốt trên thị trường

Theo TheVerge, sản phẩm loa thông minh Home của Google đã tiêu thụ được hơn 3,1 triệu chiếc trong quý đầu năm 2018. Trong khi đó, đối thủ Echo của Amazon chỉ đạt 2,5 triệu sản phẩm bán ra. Đây là lần đầu tiên Google Home vượt qua Amazon Echo kể từ khi hai hãng tham gia thị trường này.

Cụ thể, theo số liệu từ công ty nghiên cứu Canalys, tính từ đầu năm 2017 tới trước quý 1/2018, Amazon luôn vượt qua Google ở mảng kinh doanh loa thông minh. Về tổng quan, hãng thương mại điện tử lớn nhất Mỹ vẫn là đơn vị hàng đầu ở lĩnh vực loa thông minh, nhưng kết quả quý vừa qua cho thấy Google đang nhanh chóng đuổi ngay sau.

Apple, hãng công nghệ mới tham gia mảng này với thiết bị có tên HomePod tiêu thụ được 600.000 máy trong nửa cuối quý 1/2018 (do thiết bị bán ra từ trung tuần tháng 2).

Ba “ông lớn” Google, Amazon, Apple đang đứng đầu thị trường. Tại Mỹ, bộ ba tiêu thụ tổng cộng 4,1 triệu loa thông minh trong 3 tháng đầu năm. Đây cũng là thị trường lớn nhất hiện nay đối với dòng sản phẩm này.

Xếp sau là Trung Quốc và Hàn Quốc lần lượt giữ vị trí thứ 2 và 3 về thị trường toàn cầu, tiêu thụ 1,8 triệu và 730.000 loa thông minh.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông Nam Á:
Thái Lan một lần nữa dẫn đầu về doanh số bán xe điện chạy pin

Tạp chí Tech Wire Asia ngày 24/7 đăng tải bài viết cho hay, Thái Lan từ lâu đã là một trung tâm ô tô ở khu vực Đông Nam Á. Ngay cả khi xu hướng chuyển sang xe điện đã tăng tốc trong vài năm qua, quốc gia này vẫn duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp này.

Thái Lan một lần nữa dẫn đầu về doanh số bán xe điện chạy pin
Doanh số bán xe điện toàn cầu tăng 66%, nâng thị phần lên 9,5%

Ngày 8/4, Công ty nghiên cứu MarkLines Co. có trụ sở tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản công bố dữ liệu cho thấy, doanh số bán xe điện toàn cầu đã tăng 66,6% vào năm 2022 so với một năm trước đó, lên đạt 7,26 triệu chiếc, phản ánh sự chuyển đổi nhanh chóng trong ngành này sang các phương tiện không phát thải, nhằm đáp ứng các quy định nghiêm ngặt hơn về khí thải.

Doanh số bán xe điện toàn cầu tăng 66 , nâng thị phần lên 9,5
Ghi nhận mức tăng mạnh về doanh số bán xe điện trên toàn cầu

Theo một bài viết được đăng tải trên Tạp chí Nikkei Asia ngày 12/4, doanh số bán xe điện mới trên toàn cầu đã tăng gấp đôi, lên mức 4,6 triệu chiếc trong năm 2021. Đây là lần đầu tiên doanh số bán xe điện mới vượt qua xe hybrid (loại xe sử dụng cả xăng và điện).

Ghi nhận mức tăng mạnh về doanh số bán xe điện trên toàn cầu

TIN MỚI

Return to top