Thế giới

Doanh thu thanh toán toàn cầu giảm 22% trong 6 tháng đầu năm

ClockThứ Sáu, 02/10/2020 16:29
TTH.VN - Công ty Tư vấn Quản lý McKinsey & Company có trụ sở tại Hoa Kỳ cho biết, doanh thu thanh toán toàn cầu trong nửa đầu năm 2020 ước tính giảm 22% (khoảng 220 tỷ USD) so với 6 tháng đầu năm 2019.

Doanh nghiệp ASEAN dự báo tác động nặng nề do hậu quả kinh tế của COVID-19Gần 80% doanh nghiệp Nhật Bản ở châu Á sụt giảm ​​doanh thu trong nửa đầu năm 2020

Ảnh minh họa: TTXVN

Trong Báo cáo Thanh toán Toàn cầu năm 2020 được công bố hôm nay (2/10), McKinsey & Company dự báo ​​doanh thu thanh toán toàn cầu năm 2020 sẽ thấp hơn khoảng 140 tỷ USD so với năm 2019, giảm khoảng 7%.

Công ty này giải thích rằng, người tiêu dùng ở một số khu vực địa lý nhất định dường như đang thanh toán hết số dư thẻ tín dụng để chuẩn bị cho những thời điểm đầy thử thách sắp tới. Trong đó, các thành phần doanh thu phụ thuộc vào lãi suất có thể tiếp tục bị kìm hãm trong một thời gian kéo dài, chủ yếu ảnh hưởng đến những ngân hàng cung cấp các dịch vụ thanh toán.

Cũng theo McKinsey & Company, ngành thanh toán của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ngoài Trung Quốc, có thể sụt giảm lớn hơn sau nửa đầu năm 2020, do mô hình doanh thu bị ảnh hưởng nhiều bởi biên lãi ròng thu hẹp. Trong khi đó, khu vực châu Âu có thể sẵn sàng cho sự phục hồi nhanh hơn. Tăng trưởng về khối lượng được thúc đẩy bởi sự tăng tốc của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số ở các quốc gia khu vực Nam và Đông Âu, cùng với những biện pháp mạnh mẽ của Chính phủ nhằm bảo vệ chi tiêu của khách hàng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Edge Markets)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Return to top