ClockThứ Bảy, 01/10/2022 14:03

Đổi mới công tác hỗ trợ doanh nghiệp

TTH.VN - Lễ khai giảng khóa đào tạo “Giám đốc điều hành chuyên nghiệp” vừa được Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức ngày 1/10.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới: Nguy cơ suy thoái ở châu Âu đang gia tăngƯu tiên việc làm, thu nhập cho người lao độngKết nối doanh nghiệp giải quyết việc làm cho người lao độngNâng cao năng lực doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử

Chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên

Tham gia chương trình đào tạo, các học viên sẽ được tiếp thu 8 chuyên đề: quản trị nhân sự kỹ năng lãnh đạo; quản trị chiến lược; đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp nhỏ và vừa; mạn đàm về phút tĩnh tâm của người giám đốc; chiến lược digital marketing; xây dựng hệ thống KPI trong doanh nghiệp; tài chính dành cho lãnh đạo, lập kế hoạch ngân sách và quản trị dòng tiền; lập và thẩm định dự án đầu tư…

Theo ông Phan Quốc Sơn, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Thừa Thiên Huế luôn chủ động nắm bắt xu thế để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nhằm tiếp tục tạo môi trường hấp dẫn, thu hút nhiều nhà đầu tư đến đầu tư tại địa bàn. Đặc biệt, năm 2022 là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; với quyết tâm phấn đấu sớm đạt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, tỉnh Thừa Thiên Huế đang tích cực và quyết liệt trong việc thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Và một trong những điều để hiện thực hóa mục tiêu này chính là tập trung công tác hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các chương trình hỗ trợ trong đó có đào tạo nâng cao năng lực doanh nghiệp; thành lập 4 tổ Công tác liên trực tiếp thị sát doanh nghiệp và cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn.

Thời gian tới, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục đổi mới cách làm trong hỗ trợ doanh nghiệp, trên cơ sở nhu cầu của doanh nghiệp tổ chức các lớp học phù hợp hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top