ClockThứ Hai, 04/01/2021 17:17

Đổi mới tư duy nhằm huy động hiệu quả nguồn lực đầu tư

TTH.VN - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tại hội nghị tổng kết năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021 tại Sở Kế hoạch và Đầu tư chiều 4/1.

Thu hút đầu tư bất động sản có định hướngMở cửa, nhưng chưa sẵn sàngNâng cao hiệu quả quản lý doanh nghiệp

Năm 2020, Sở đã triển khai công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, tăng cường hỗ trợ và nâng cao tính sẵn sàng trong kêu gọi đầu tư; nâng cao chất lượng tham mưu cho phép nghiên cứu đầu tư và quyết định chủ trương đầu tư dự án ngoài ngân sách. Trong đó, tham mưu cấp phép 21 dự án, thu hút tổng vốn đầu tư khoảng là 14.000 tỷ đồng, vượt khoảng 140% kế hoạch đề ra.

Hỗ trợ khởi công các dự án trong năm 2020

Năm 2021, Sở phấn đấu hoàn thành các nội dung được UBND tỉnh giao, trong đó trọng tâm là cải thiện chỉ số cải cách hành chính, chỉ số ứng dụng CNTT, DCCI; tham mưu có hiệu quả nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bảo vệ sức khỏe nhân dân vừa khôi phục và phát triển kinh tế xã hội. Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2025 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nên tảng bảo tồn phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hoá Huế.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định, năm 2021 sẽ là năm vô cùng khó khăn. Tỉnh không chỉ dừng lại ở mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế mà còn phải tập trung khôi phục kinh tế sau thiên tai tránh tình trạng tái nghèo. Vì thế, không riêng gì ngành kế hoạch và đầu tư mà các sở, ban, ngành khác đều phải thiết lập nên trạng thái hoạt động mới để thích ứng hơn với tình hình chung, thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu kinh tế, xã hội đã đề ra.

Với vai trò chính trong công tác tham mưu phát triển kinh tế, ngành kế hoạch và đầu tư cần đổi mới tư duy nhằm huy động có hiệu quả các nguồn lực nhất là nguồn vốn từ Trung ương, các nhà đầu tư có tiềm lực và có mong muốn đầu tư lâu dài ở Huế. Ngoài chuẩn bị danh mục dự án mời gọi đầu tư theo sát định hướng và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội… Công  tác cải cách hành chính cần được tập trung trên nền tảng ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin và phải là cơ quan đi đầu trong thực hiện chủ trương làm việc không giấy tờ. Cùng với đó, Sở cần tập trung các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành, giám sát đầu tư và công tác tham mưu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao trong giai đoạn hiện nay.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Return to top