ClockThứ Sáu, 04/06/2021 15:31

Bức bối giữa nắng nóng cao điểm

TTH.VN - Tình trạng nắng nóng đặc biệt gay gắt kéo dài gần một tuần nay. Nhiệt độ trung bình ngoài trời thường xuyên ở mức trên 35 độ đến 40 độ C, có thời điểm trên 40 độ C. Nắng nóng ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, đặc biệt là những lao động ngoài trời.

Tiêu thụ điện cao kỷ lục do nắng nóngNắng nóng, khô hanh, nguy cơ cháy nổ lớnNhiều nơi tôm nuôi bị dịch bệnh do nắng nóngTuần lửa rừng mùa nắng nóng

Một người lao động vận chuyển hàng hóa giữa đường phố

“Đợt nắng nóng này không chỉ gay gắt mà còn kéo dài khiến những người lao động như chúng tôi rất mệt mỏi”, chị Nguyễn Thị Vân – một người thồ hàng ở chợ Đông Ba hổn hển thở khi vừa thồ một chuyến hàng. Cũng giống như chị Vân, nhiều lao công giữa thời tiết nắng nóng tỏ ra mệt mỏi, đuối sức.

Khác với mọi năm, người dân thường tụ tập ra công viên hai bờ sông Hương để tránh nóng, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, các công viên ngừng hoạt động. Tuy nhiên, vẫn có một số vài lao công, người đi đường do không chịu được cái nóng khắc nghiệt phải tạt vào công viên nghỉ lấy sức.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh, đợt nắng nóng này có khả năng còn kéo dài trong nhiều ngày tới. Để đảm bảo sức khỏe, người dân cần hạn chế di chuyển hoặc lao động ngoài trời trong khoảng thời gian từ 11-15h.

Còn theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp bị nén và đẩy dần xuống Bắc Bộ kết hợp với hiệu ứng phơn nên hôm nay, khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 40-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-19h. Nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài đến những ngày giữa tháng 6/2021.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại trưa 4/6:

Ngoài trời những ngày qua, nắng nóng thường xuyên ở mức trên 35 độ đến 40 độ C, có thời điểm trên 40 độ C

Nắng nóng khiến công việc của nhiều người bị ảnh hưởng, hiệu suất công việc giảm do ảnh hưởng đến sức khoẻ

Giữa trưa 4/6, nhiệt độ bên ngoài trời vào khoảng 39 độ C, và dự kiến sẽ tăng lên hơn 40 độ C, kéo dài 

Mượn bóng cây nằm nghỉ do đuối sức

Một người lao động khác tranh thủ chợp mắt ở bên dưới cầu Gia Hội 

Một số hộ gia đình lắp hệ thống phun sương để làm mát không gian sống của mình

Nắng nóng khiến nước giải khát, nước trái cây được tiêu thụ nhiều hơn

Các mặt hàng điện lạnh trên đường Phan Đăng Lưu, TP. Huế đắt hàng

Đoạn đường Phan Chu Trinh giữa trưa vắng tanh do người dân hạn chế ra ngoài 

NHẬT MINH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu

Theo một nghiên cứu mới của World Weather Attribution (WWA) - tổ chức chuyên đánh giá vai trò của biến đổi khí hậu đối với mô hình thời tiết cực đoan trên thế giới, tình trạng nắng nóng gay gắt như đợt cuối tháng 4 vừa qua ở châu Á và Trung Đông có nguy cơ xảy ra cao gấp 45 lần do tác động của biến đổi khí hậu mà con người gây ra.

Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu
Thời tiết ngày 16/5: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/5, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 80 mm; ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Thời tiết ngày 16 5 Mưa dông nhiều nơi trên cả nước
Return to top