ClockChủ Nhật, 16/04/2023 14:43

Học ngoại ngữ miễn phí qua app

TTH - Không cần đầu tư tiền bạc lại thoải mái trong việc chủ động giờ giấc, nhiều bạn trẻ tìm đến các ứng dụng trên điện thoại thông minh (app) để học ngoại ngữ miễn phí. Nhiều nhóm bạn “cùng học, cùng tiến” ra đời để cải thiện kỹ năng ngoại ngữ.

Học và dạy tiếng Anh, cần có môi trường giao lưuƯu tiên ngoại ngữ và thí sinh đạt các giải thưởngTrau dồi ngoại ngữ từ khách Tây

leftcenterrightdel
Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, các bạn trẻ dễ dàng học ngoại ngữ qua app 

Chỉ cần vài phút

Vốn yếu ngoại ngữ, nhưng khi nghe Huỳnh Công Danh, người bạn của tôi giới thiệu: “App tải miễn phí, chỉ cần bỏ ra vài phút mỗi ngày, học lúc nào cũng được. Nếu quên, ứng dụng sẽ nhắc. Học chỉ có lời, không lỗ”, tôi tò mò tải ứng dụng Duolingo để học. Sau khi kiểm tra căn bản, tôi bắt đầu chọn học những kiến thức sơ khai nhất. Việc học dần như một cách thư giãn, bởi cách thiết kế của ứng dụng có các thử thách để vượt qua. Ứng dụng nhẹ nhàng động viên khi làm sai các bài tập cùng với các hướng dẫn cụ thể, ngược lại sẽ gửi email, nhắc nhở nếu người học lười.

Sống trong thời kỳ hội nhập quốc tế, cạnh tranh công việc diễn ra ngày càng quyết liệt, do đó ngôn ngữ thứ hai đã trở thành chìa khóa mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người trẻ. Để tiết kiệm chi phí, lại thuận tiện trong sắp xếp thời gian, nhiều bạn trẻ tìm đến các ứng dụng miễn phí học ngoại ngữ. Ngoài Duolingo, có rất nhiều ứng dụng học ngoại ngữ mà giới trẻ tìm kiếm và lựa chọn, trong đó phải kể đến Memrise, TFlat, Cake, LingoDeer hay Busuu… Điều thú vị là, các ứng dụng giúp cho người học rèn đủ các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết với phương pháp học tập dễ dàng “học mà chơi, chơi mà học”.

leftcenterrightdel
 Học ngoại ngữ qua ứng dụng Duolingo

Huỳnh Thị Ánh Tuyết, một người học tiếng Anh qua app chia sẻ, các ứng dụng học ngoại ngữ khá tiện dụng. Mỗi bài tập trên app được thiết kế nhiều kỹ năng, với trình độ từ cơ bản đến nâng cao để đáp ứng năng lực người học. Chỉ cần bỏ ra vài phút mỗi ngày, người học có thể làm được từ 1-2 bài tập trở lên. Khi có lỗi sai, ứng dụng sẽ nhắc nhở để người học nhớ và sửa lỗi. “Ban đầu mình thử học cho biết, học riết rồi ghiền. Điều thú vị là, những ứng dụng này không như trên lớp mà tạo được thói quen và tính chủ động cho mình qua việc nhắc nhở, khen ngợi kích thích người học. Có những bài tập 17 câu, nếu làm nhanh chỉ tốn 2-3 phút nên rất dễ sắp xếp thời gian”, bà Tuyết nói.

Từ những trải nghiệm ban đầu, có nhiều bạn trẻ đã xây dựng được thói quen học tiếng Anh mỗi ngày qua app. Đoan Như, một bác sĩ trẻ chia sẻ: “Sáng dậy tranh thủ học 5-10 phút rồi đi làm, trưa rảnh lại tranh thủ học vài phút rồi tối cũng vậy. Ứng dụng đếm được ngày mình học. Mình đã học tiếng Anh theo cách này được vài tháng”.

Hình thành các nhóm “cùng tiến”

Học ngoại ngữ qua app đòi hỏi tính chủ động, tự giác, bởi không ai kiểm tra, ép buộc. Đó vừa là ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm khi nhiều bạn trẻ lười tự học. Song, để khắc phục điều đó, nhiều bạn trẻ đã rủ nhau tạo thành các nhóm cùng học tiếng Anh qua app để “so tài”, nhắc nhở nhau cùng học.

Công Danh chia sẻ, ngoài các cửa thử thách, mức độ tích cực học của mọi người sẽ được thể hiện các tặng phẩm trên app như biểu tượng kim cương. Nếu học tốt, người học sẽ được thăng thứ hạng và được đưa lên thi đấu các giải đồng, bạc, vàng hay cao hơn. Nhóm cùng học sẽ khoe thành tích của mình lên đó, so sánh mức độ siêng học của nhau, từ đó giúp nhau “cùng tiến”.

Theo Ánh Tuyết, khi nhận lời tham gia nhóm học, thấy bạn mình tích cực, thậm chí thách thức mình khi thăng hạng do siêng học, bản thân sẽ cảm thấy phải nỗ lực hơn. Với các app học tiếng Anh, do thời gian học có thể rất ngắn và dễ tranh thủ, nên khi có thời gian có thể “cày”, từ đó sẽ cải thiện vốn ngoại ngữ.

Rất nhiều bạn trẻ, khi bắt đầu theo học ngoại ngữ qua app, chỉ có ý định học qua cho biết. Một phần trong số đó đã nhanh chóng lùi bước khi chẳng có ai kiểm soát chuyện tự học. Tuy nhiên, một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ lại tỏ ra vô cùng thích thú và ngày càng bị lôi cuốn. Chính những nhóm cùng học ngoại ngữ được lập ra từ các nhóm bạn chơi chung đã giúp nhau cùng nỗ lực để biết đọc, biết nói, hiểu thêm về văn hóa của đất nước khác và quan trọng là cải thiện điểm yếu ngoại ngữ của mình.

Bài, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top