ClockThứ Hai, 04/12/2023 13:01

Nhiều chính sách mới về lao động, bảo hiểm có hiệu lực

TTH.VN - Từ tháng 12/2023, nhiều chính sách mới về lao động, bảo hiểm có hiệu lực, như thêm trường hợp được hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) 100%; tăng 12,5% mức trợ cấp hằng tháng cho quân nhân đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc; bỏ giới hạn về số giờ làm thêm/phiên làm việc khi khai thác dầu khí trên biển...

A Lưới tổ chức đối thoại về bảo hiểm y tế Nâng cao hiệu quả thanh, kiểm tra liên ngành về chính sách bảo hiểmTặng 156 thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ cận nghèo

Từ tháng 12/2023 bổ sung thêm đối tượng được hưởng BHYT 100% và 95% 

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 75 sửa đổi, bổ sung Nghị định 146 hướng dẫn Luật BHYT, một trong những nội dung đáng chú ý là việc điều chỉnh về mức hưởng BHYT. Theo đó, Khoản 5 Điều 1 Nghị định 75 đã sửa theo hướng bổ sung thêm đối tượng được hưởng BHYT 100% và 95%. Cụ thể như sau: thêm 2 đối tượng được hưởng BHYT 100% đó là người tham gia kháng chiến và bảo vệ Tổ quốc và người dân thuộc xã an toàn khu, vùng an toàn khu cách mạng trong kháng chiến chống Pháp và Mỹ hiện đang thường trú tại các xã an toàn khu cách mạng trong kháng chiến chống Pháp và Mỹ đã được cập nhật thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu về cư trú mà không thuộc đối tượng tham gia BHYT bắt buộc khác theo Luật BHYT.

Ngoài ra, tăng 12,5% mức trợ cấp hằng tháng cho quân nhân đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc, chính sách này có hiệu lực từ ngày 19/12/2023; bỏ giới hạn về số giờ làm thêm/phiên làm việc khi khai thác dầu khí trên biển, trong đó quy định tổng số giờ làm việc của ca làm việc và số giờ làm thêm của người lao động không quá 14 giờ/ngày, số giờ làm thêm của người lao động không vượt quá 300 giờ/năm.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

Nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách, thời gian qua, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Nam Đông đã mạnh dạn phát triển kinh tế hộ gia đình, không ngừng vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

TIN MỚI

Return to top