ClockThứ Hai, 13/11/2023 13:02

Triển khai tìm kiếm 2 ngư dân đang trôi dạt trên biển

TTH.VN - Ngày 13/11, theo chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Đồn Biên phòng Vinh Hiền đã triển khai lực lượng, phối hợp với lực lượng địa phương, tổ chức tìm kiếm 2 ngư dân trôi dạt trên biển.

Đảm bảo an sinh xã hội, tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái Thay đổi thói quen để bảo vệ môi trường12 thuyền viên trên tàu cá bị nạn đã được đưa vào bờ an toànNghe Huế trong mưa

Lực lượng BĐBP Đồn Biên phòng Vinh Xuân đang tìm kiếm dọc bờ biển 

Vào lúc 10h20 ngày 13/11, trực ban tác chiến, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh nhận được thông tin từ Trung tâm Tìm kiếm- Cứu nạn, Khu vực II về việc: Lúc 04h00, ngày 13/11/2023, tàu cá mang số hiệu BĐ-94404-TS khi đang lai dắt theo 02 boongtông thì bị hỏng máy và đứt dây neo tại toạ độ 16027’500’’N – 107058’700’’E (cách bờ biển xã Vinh Hải khoảng 6,3 hải lý, thuộc địa bàn quản lý của Đồn Biên phòng Vinh Hiền), dẫn đến trôi dạt 02 boongtông. Được biết, trên boongtông có 02 thuyền viên (02 thuyền viên có mặc áo phao) hiện nay đang bị mất tích và chủ tàu đã phát tín hiệu xin hỗ trợ tìm kiếm.

Theo chỉ đạo của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, hiện Đồn Biên phòng Vinh Hiền đã triển khai lực lượng, phối hợp với lực lượng địa phương, tổ chức tìm kiếm dọc bờ biển; phối hợp với ngư dân có kinh nghiệm, xác định sức gió và dòng chảy (từ sáng đến thời điểm hiện tại) để xác định hướng trôi dạt của 2 ngư dân. Đơn vị đã huy động phương tiện, nhưng với sức gió và sóng lớn hiện nay, các phương tiện tàu cá chưa thể ra cửa.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cổ vũ người trẻ tìm kiếm, tôn vinh nét đẹp văn hóa dân tộc

Là sân chơi dành riêng cho các bạn trẻ, Cuộc thi sáng tác video clip “Tinh hoa Việt Nam” đã khép lại sau 6 tháng triển khai; ghi nhận gần 12.000 tác phẩm dự thi ngay từ vòng sơ loại, thu hút tổng cộng hơn 56 triệu lượt xem và hơn 679.000 lượt bình chọn trên các nền tảng số, mạng xã hội.

Cổ vũ người trẻ tìm kiếm, tôn vinh nét đẹp văn hóa dân tộc
Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh

Ngày 4/5, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường tiểu học Vinh Hiền (Phú Lộc) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh. Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn hàng hải khu vực 2, tặng 50 áo phao cho nhà trường.

Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh
Return to top