ClockChủ Nhật, 26/11/2023 15:06

Nở rộ hàng quán bán thức ăn, đồ uống mang đi

TTH.VN - Không tốn nhiều chi phí thuê mặt bằng, giữa nhịp sống ngày càng hiện đại, người có nhu cầu sử dụng đồ ăn thức uống được pha chế sẵn ngày càng cao, loại hình kinh doanh đồ ăn, thức uống mang đi dọc vỉa hè đang nở rộ ở địa phương.

Cùng công nghệ Chatbot quảng bá ẩm thực xứ Huế Số hóa 3D ẩm thựcSáu món ẩm thực tiêu biểu của Huế được vinh danh Tìm kiếm sứ giả ẩm thực xứ Huế mùa 4 Ngon mắt 6 món ăn dân dã xứ HuếCháo gà đêm Bến Ngự

Mua cà phê mang đi  ở đường Trần Thúc Nhẫn 

Xu hướng kinh doanh trên tại các thành phố lớn, như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội hay Đà Nẵng đã nở rộ lâu nay với thương hiệu từ bình dân đến cao cấp, nhưng ở Huế, lại mới xuất hiện gần đây. Dạo trên tuyến đường Bùi Thị Xuân, Nguyễn Huệ, Phan Bội Châu, Hùng Vương… không khó để tìm thấy các quầy, kệ hàng di động bán đồ ăn, thức uống mang đi như cà phê muối, nước cam vắt, nước dừa, bánh mỳ, chè, xôi… Khách lớn, khách nhỏ cũng lần lượt ghé mua tấp nập. 

 Hầu hết, các hàng quán này có điểm chung là diện tích nhỏ; có sẵn menu kèm theo mức giá cụ thể dán ở phía trước quầy để khách dễ lựa chọn. Tuy chủ yếu là phục vụ để mang đi nhưng các quán cũng chuẩn bị một số bàn ghế đơn giản dành cho khách ngồi nhâm nhi ăn uống khi có nhu cầu.

Chị Lê Thị B. chủ quầy bán cà phê và nước giải khát ở đường Bùi Thị Xuân (TP. Huế) chia sẻ, kinh doanh đồ uống mang đi không cần nhiều vốn, ít rủi ro và doanh thu mỗi ngày cũng tạm ổn so với đi làm các công việc lao động tay chân khác. Thời điểm nắng bình quân mỗi ngày chị B. có thể bán được khoảng 40-50 ly nước dừa, trà tắc, nước mía… với giá 8-12 nghìn đồng/ly, kiếm được trên dưới 300 nghìn đồng/ngày. “Thức ăn đồ uống có giá  bình dân  nên nhiều lao động, học sinh, sinh viên và cả dân văn phòng hay ghé mua. Khách mua chừng nào, bán chừng đó, không pha chế sẵn nên không lo tồn đọng, hư hỏng”- chị B. chia sẻ.

Quán trà sữa Bongo có mặt ở nhiều tuyến đường TP. Huế 

Trên đường Nguyễn Huệ có một quán cà phê mang đi mà cái tên bà chủ được khách quen gọi là chị Đào. Quán này mới hoạt động khoảng nửa năm lại đây nhưng hàng ngày luôn có lượng khách đến mua khá đông. Mỗi ngày quán tiêu thụ trên dưới 100 ly cà phê các loại ( đen, sửa, muối). Đầu giờ buổi sáng và đầu giờ chiều là đông khách nhất, chủ yếu khách mua mang đi nhưng khi khách có nhu cầu ngồi nhâm nhi cũng có chổ ngồi đàng hoàng và được phục vụ tận tình. 

Chị Nguyễn Lan Thanh, một nhân viên văn phòng, KCN Phú Bài chia sẻ, không có nhiều thời gian để uống cà phê ở quán nên tôi thường ghé mua cà phê mang đi đến nơi làm việc. Chỉ cần dừng xe ngay trước quán, nhân viên ra hỏi và không lâu sau đó đã có ly cà phê thơm ngon. Dịch vụ này tiện lợi, hợp với xu thế khi công việc của mọi người ngày càng bận rộn.

Hôm rồi có công chuyện ở TX Hương Thuỷ và khi trở lại nhà cũng lỡ bữa nên thấy quán xe phở mang đi bên đường Nguyễn Tất Thành nên tôi ghé vào. Quán xe phở khá bắt mắt, giá bình dân chỉ 15.000 - 20.000 đồng/ tô  nhưng lại hấp dẫn. “Phở bình dân nhưng quán tôi  luôn được nhiều người ủng hộ. Tất nhiên, khâu vệ sinh an toàn thực phẩm, tôi luôn đảm bảo, sơ chế cẩn thận”.Ông chủ xe phở, ngoài 70 tuổi, nhẹ nhàng nói.

Ngoài các tuyến phố, các đường lớn ngoại ô, quanh các khu công nghiệp… có khá nhiều người kinh doanh dịch vụ đồ ăn, thức uống mang đi. Tùy theo tình hình thời tiết mà họ kinh doanh các mặt hàng phù hợp, đáp ứng nhu cầu của thực khách. Thật tiện ích khi giải quyết được nhu cầu ăn uống nhanh của thực khách.Có điều chúng tôi cũng quan ngại rằng, đằng sau cái tiện ích là khâu vệ sinh an toàn thực phẩm lâu nay chẳng thấy ai quản lý, kiểm soát đối với các hàng kinh doanh này …

HOÀNG QUÝ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân viên ở châu Á đang dành nhiều thời gian để “tỏ ra bận rộn”

Theo kết quả khảo sát toàn cầu mới từ Slack, công ty con của Salesforce và công ty nghiên cứu Qualtrics, khảo sát trên 18.000 nhân viên văn phòng làm bàn giấy, bao gồm cả các giám đốc điều hành chỉ ra rằng người lao động ở châu Á đang dành phần lớn thời gian cho việc “thể hiện công việc” – nói cách khác, tức tập trung tỏ ra bận rộn hơn là làm việc thực tế và hiệu quả.

Nhân viên ở châu Á đang dành nhiều thời gian để “tỏ ra bận rộn”

TIN MỚI

Return to top