ClockThứ Hai, 05/02/2024 20:39

Quà tết cho người nghèo

TTH.VN - Chùa Thiên Hương (đường Minh Mạng, TP. Huế) phối hợp với quý tấm lòng thiện tâm trao tặng 100 suất quà Tết đến bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tổ 3, phường Thuỷ Xuân vào chiều 5/2.

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng tặng quà tết đến người dân Phong ĐiềnMang quà tết cho mẹ Việt Nam anh hùng, chiến sỹ và những hoàn cảnh khó khăn Để ai cũng có tếtMang quà tết đến với nông dân nghèo

 Thượng tọa Thích Nguyên Thành – Trụ trì chùa Thiên Hương (bìa trái) trao tặng quà tết đến bà con

100 suất quà bao gồm gạo, mì gói và tiền mặt (trị giá mỗi suất khoảng 550.000 đồng) đã được Thượng tọa Thích Nguyên Thành – Phó Trưởng ban Trị sự kiêm Trưởng ban Giáo dục Phật giáo  tỉnh Thừa Thiên Huế, trụ trì chùa Thiên Hương, cùng quý tấm lòng thiện tâm trao tận tay cho bà con nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. 

Tại buổi trao, Thượng tọa Thích Nguyên Thành cũng đã gửi lời hỏi thăm sức khỏe cũng như chúc bà con đón cái Tết an vui, đầm ấm, hạnh phúc. Với món quà này, hy vọng chia sẻ được với bà con, góp phần đem lại mùa xuân trọn vẹn hơn.

Nhiều người dân tỏ ra vui mừng, xúc động khi được nhận món quà mà theo họ rất ý nghĩa khi cái tết Nguyên đán đang rất cận kề. Chị Dương Thị Đào (33 tuổi, làm nghề bán vé số) nói rằng rất vui mừng khi được nhận món quà từ thầy Thích Nguyên Thành cùng quý tấm lòng thiện tâm. “Với tôi đây là món quà không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn cả tinh thần khi luôn nhận được sự quan tâm của các tổ chức nói chung và nhà chùa nói riêng vào mỗi dịp lễ tết”, chị Đào chia sẻ.

Tổng kinh phí đợt tặng quà tết này khoảng 55 triệu đồng.

Ngày 5/2, Tổ chức Phuc’s Fond phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức chương trình “Xuân nghĩa tình năm 2024” tại hai xã Thượng Quảng và Thượng Long (huyện Nam Đông).

Đại diện Tổ chức Phuc’s Fond trao quà cho các hộ dân khó khăn 

Dịp này, chương trình đã hỗ trợ 70 suất quà tết gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm cho các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Đại diện của Tổ chức Phuc’s Fond cho biết, đây là hoạt động thường niên hướng đến việc hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn như hộ nghèo, cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trên địa bản tỉnh. Qua đó, nhằm chung tay cùng chính quyền các địa phương góp phần hỗ trợ cho người dân có thêm nhiều niềm vui trong ngày tết.


Phan Thành - Minh Nguyên
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ tính mạng, tài sản cho bà con

Là ngôi chợ truyền thống quy mô lớn nhất trên địa bàn tỉnh với hơn 2.700 lô hàng, giá trị hàng hóa lên đến hàng chục tỷ đồng nên Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba luôn chú trọng đến việc đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của bà con tiểu thương.

Bảo vệ tính mạng, tài sản cho bà con
Giúp bà con có thêm kiến thức về pháp luật và bình đẳng giới

Tuy mới đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng các tổ truyền thông cộng đồng (TTCĐ) ở huyện A Lưới đã xây dựng được các hình thức tuyên truyền đa dạng, phù hợp với từng nội dung, đối tượng người dân, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về bình đẳng giới (BĐG), giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ (PN) và trẻ em (TE).

Giúp bà con có thêm kiến thức về pháp luật và bình đẳng giới
Điểm tựa cho bà con

Với người dân ở xã Hương Sơn (Nam Đông), Trung úy Sơn Ka không chỉ là Phó Trưởng Công an xã tận tình, trách nhiệm, mà còn là chỗ dựa vững chắc cho bà con đồng bào Cơ Tu nơi đây.

Điểm tựa cho bà con

TIN MỚI

Return to top