ClockThứ Năm, 01/02/2024 11:40

Mang quà tết đến với nông dân nghèo

TTH - Với phương châm không để hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn “không có tết”, các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đã cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể chủ động, nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn… được đón một mùa xuân ấm cúng.

10 năm “Tết sum vầy” cùng người lao độngBIDV trao 400 suất quà tết cho người nghèo

 Tặng quà tết cho nông dân TP. Huế

Không khí tết đến xuân về ở TP. Huế lúc này cũng đã bắt đầu rộn ràng khắp mọi nơi. Các chợ trung tâm, khu vui chơi, giải trí cũng bắt đầu nhộn nhịp cảnh tụ tập, mua sắm. Nhưng đâu đó, những o bán rau, bác đạp xe thồ… vẫn cần mẫn, tất tả mưu sinh. Trong số họ có nhiều nông dân vẫn cần đến sự chăm lo của các tổ chức, đặc biệt là HND các cấp trong việc hỗ trợ quà để đón một cái tết yên vui.

Bà Nguyễn Thị Bích Tuyết, Chủ tịch HND TP. Huế chia sẻ, hầu như tết năm nào, HND thành phố và các phường, xã đều quan tâm hướng đến hội viên, nông dân nghèo. Các phần quà được các cấp HND vận động từ các nhà hảo tâm, hội viên, nông dân, cán bộ công nhân viên chức đã chuyển đến kịp thời cho hộ nghèo. Tết này vẫn thế, hy vọng những món quà tuy nhỏ nhưng góp phần giúp các hộ nghèo có được một cái tết, những ngày xuân ấm no.

Đến thời điểm này, HND TP. Huế đã có danh sách thống kê số hội viên, nông dân nghèo cần giúp đỡ, tặng quà. Theo đó, quà tết do HND TP. Huế tặng Tết Giáp Thìn này cho hội viên, nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn là 165 suất. Trong đó có 40 suất, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng; 20 suất cho con em nông dân lên đường nhận ngũ trị giá 6 triệu đồng, mỗi suất 300 ngàn đồng. Riêng 105 suất với trị giá 52,5 triệu đồng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng từ các nguồn vận động các mạnh thường quân và hỗ trợ của HND tỉnh, UBMTTQVN TP. Huế.

Trên địa bàn huyện A Lưới có khoảng 100 hộ hội viên, nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà trong dịp tết này. Mỗi suất bình quân có trị giá 300 ngàn đồng từ chương trình “Xuân đoàn kết - Tết thắm tình quân dân”. Bà Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch HND huyện A Lưới khẳng định, chưa một hộ nghèo nào bị “bỏ lại phía sau” trong dịp tết đến xuân về. Bà con luôn được chăm lo, được các cấp HND hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm, bánh kẹo… để đón tết ấm no.

Ông Trần Văn Lập, Phó Chủ tịch HND tỉnh thông tin, để góp phần giúp cho người dân yên tâm đón tết, tết năm nào HND tỉnh đã tăng cường vận động nhà hảo tâm ủng hộ quà tết cho hội viên, nông dân nghèo, hộ khó khăn có một cái tết vui tươi, đầy đủ. Dịp Tết Giáp Thìn này, HND tỉnh vận  động hơn 210 suất quà tết giúp đỡ hội viên với tổng giá trị quà tặng gần 100 triệu đồng. Mỗi phần quà trị giá từ 300 - 500 ngàn đồng, gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm như gạo, nước mắm, dầu ăn, đường, bột ngọt…

HND các huyện, thị xã, TP. Huế tổ chức thăm hỏi, tặng gần 300 suất quà trị giá hơn 100 triệu đồng cho các hộ gia đình hội viên, nông dân nghèo, gia đình chính sách  và 323 suất quà từ HND các xã, thị trấn.

Tinh thần phát động của HND tỉnh năm nay, các cơ sở HND vận động quà tết tập trung cho hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tránh tình trạng một đối tượng được nhận quà từ nhiều nguồn. Nhờ làm tốt công tác vận động, năm nay quà tết do HND vận động tăng hơn năm trước, đây là sự nỗ lực rất lớn của các đơn vị.

Theo ông Lập, việc chăm lo đời sống hội viên không chỉ được thực hiện trong dịp tết cổ truyền của dân tộc, mà hoạt động này được thực hiện thường xuyên trong hệ thống HND từ nhiều năm qua. Bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa của các cấp HND trong tỉnh đã góp phần tạo nên sự đoàn kết, tương thân tương ái giữa người với người, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. HND các huyện, thị, thành phố Huế và HND cơ sở đã vận động được nhiều phần quà tết hỗ trợ cho hội viên có điều kiện kinh tế khó khăn. HND tỉnh cũng thành lập nhiều đoàn thăm, chúc tết và tặng quà cho cán bộ hưu trí, gia đình cán bộ, hội viên trong hệ thống HND.

Ngoài việc hỗ trợ tết cho hội viên gặp khó khăn, các cấp HND luôn tập trung làm tốt công tác vận động, tuyên truyền hội viên vui xuân, đón tết an toàn, tiết kiệm; vui tết nhưng nông dân không được quên cây trái, mùa màng của mình, kiểm soát dịch bệnh vụ lúa đông xuân nhằm đảm bảo đạt năng suất cao. Các cấp HND vận động hội viên nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, tránh xa các tệ nạn xã hội. Vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được các cấp HND quan tâm phổ biến, tuyên truyền sâu rộng trong hội viên.

Bài, ảnh: Quang Hòa
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không để ai thiếu đói trong dịp tết

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hàng trăm chuyến xe chở hàng hóa, quà tặng có mặt tại huyện Nam Đông để kịp thời hỗ trợ bà con vùng cao vui xuân, đón mừng năm mới.

Không để ai thiếu đói trong dịp tết
Niềm động viên tinh thần

Nông dân nghèo ở Phú Vang bày tỏ niềm vui khi được sự quan tâm chia sẻ của các cấp Hội Nông dân (HND) bằng những phần quà tết. Những món quà tuy không lớn nhưng là niềm động viên tinh thần, góp phần giúp bà con nghèo đón tết ấm no.

Niềm động viên tinh thần

TIN MỚI

Return to top