ClockThứ Tư, 24/10/2012 16:16

Xả rác ở các điểm ATM: Đừng đổ hết cho khách hàng

TTH.VN - Điểm qua một số ngân hàng, phòng giao dịch và các điểm ATM công cộng của Agribank, Techcombank, VPBank, Vietcombank, VIBBank, NaviBank, EximBank, ABBank, MaritimeBank, LienVietPostBank, SacomBank... trên địa bàn TPHuế, tình trạng vứt bỏ giấy in sao kê bừa bãi sau khi giao dịch đã giảm hẳn.

Theo anh Lê Đình Thiện, Trưởng phòng giao dịch số 2 Vietcombank, việc bỏ giấy đúng nơi quy định hay vứt bừa bãi đều bắt nguồn từ ý thức của khách hàng. Dù ngân hàng có bộ phận dọn dẹp, vệ sinh hàng ngày nhưng nếu ý thức của người đến giao dịch kém, thì cũng đành bó tay. Chưa hết, dù việc vứt giấy bừa bãi đã giảm nhưng tình trạng chen lấn, giành chỗ khi đến giao dịch vẫn xảy ra dù ngân hàng thường xuyên nhắc nhở khách hàng nên tôn trọng người đến trước -  anh Thiện cho biết thêm.


Theo anh Thiện, việc bỏ giấy đúng nơi quy định hay vứt bừa bãi đều bắt nguồn từ ý thức của khách hàng

Quay trở lại việc bỏ rác đúng nơi quy định tại các điểm ATM, theo quan sát, hiện tượng này vẫn chỉ dừng ở mức giảm và tình trạng vứt rác bừa bãi có thể tiếp diễn bất cứ lúc nào bởi “sự tiếp tay” đến từ... chính các ngân hàng.
 
Ngoài một số điểm ATM công cộng có giỏ đựng rác sát bên, vẫn không thiếu những điểm không hề có bất cứ gì để đựng rác. Không chỉ ở những điểm ATM biệt lập, tình trạng này vẫn hiện diện ngay tại các điểm ATM đặt trong khuôn viên của chính một số ngân hàng, chi nhánh, phòng giao dịch... Và như vậy, sẽ không thể hạn chế triệt để việc vứt rác bừa bãi một khi các ngân hàng, phòng giao dịch chưa tạo điều kiện tối đa cho các khách hàng.

Một số hình ảnh ghi lại tại các điểm đặt ATM vào sáng 24/10:


Việc xả rác bừa bãi chỉ dừng ở mức giảm

Điểm đặt ATM của Ngân hàng NN&PTNT trên đường Mai Thúc Loan không hề có giỏ đựng rác nên giấy thải được đẩy ra lề đường

Việc không đặt giỏ đựng rác ở máy ATM cũng xuất hiện ở một số ngân hàng, phòng giao dịch khác

dù cho máy ATM nằm trong khuôn viên của ngân hàng, phòng giao dịch

Một khách hàng đến giao dịch, sau khi xong việc nhìn mãi không biết bỏ rác ở đâu

Ở hai máy ATM đặt sát nhau trên đường Hoàng Hoa Thám, trong khi ATM của VIB có nơi chứa rác thì cột ATM bên cạnh hoàn toàn trống trơn

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một mảnh trời trong veo

Những lần về quê, khi ráng chiều buông dài trên xóm nhỏ, tôi thường len lỏi dưới những tán cây quanh nhà, nâng niu hái từng chiếc lá sả, lá chanh.

Một mảnh trời trong veo
Món quà bất ngờ

Tôi nhìn ba mẹ háo hức khi nhận được xấp ảnh mà bác Trâm gửi tặng. Đây là món quà mà bác gửi tặng những người bạn đã đến tham gia buổi tiệc nhỏ của gia đình bác. Trong ảnh là những khoảnh khắc hạnh phúc của tôi cùng ba mẹ ở nhà bác Trâm, trong buổi tiệc mừng thôi nôi cháu nội của bác.

Món quà bất ngờ
Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập

Để người khuyết tật (NKT) hòa nhập cộng đồng tốt hơn, công tác khuyến khích NKT tiếp cận và sống độc lập là vô cùng quan trọng. Từ đó, cùng chung với các hoạt động khác nâng cao chất lượng sống, giúp NKT vượt qua những rào cản và vươn lên.

Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập
Đồng hành điều ước của con

“Nếu ông Bụt giúp được điều ước của con sẽ trở thành hiện thực thì con xin được tiết lộ ạ. Hiện tại, bà nội con đang bị ung thư vú mà nhà con thì lại rất nghèo không thể lo tiền thuốc men để chữa trị cho bà được. Con rất lo cho bà nội của con”.

Đồng hành điều ước của con
Return to top