ClockThứ Sáu, 07/05/2021 14:27

Đối thoại văn hóa giữa Việt Nam và Thái Lan

TTH.VN - “Đối thoại” là chủ đề triển lãm mỹ thuật do Khoa Mỹ thuật tạo hình, Trường đại học Nghệ thuật – Đại học Huế tổ chức, diễn ra từ ngày 6 đến 16/5 tại phòng triển lãm của trường.

Triển lãm tranh “Trịnh & những âm ba” sẽ khai mạc vào chiều 1/4Cảm xúc “Tháng ba”“Tình yêu mãi trẻ” của cô giáo Võ Thị QuỳnhTriển lãm tranh trúc chỉ tại Tịnh Trúc Gia

Triển lãm thể hiện sự giao lưu văn hóa thông qua tác phẩm nghệ thuật

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 36 tác phẩm, trong đó có 16 tác phẩm của giảng viên Khoa Mỹ thuật tạo hình, Trường đại học Nghệ thuật – Đại học Huế và 20 tác phẩm của giảng viên Khoa Mỹ thuật, Học viện Bunditpattanasilpa, Thái Lan.

Với các loại hình nghệ thuật: điêu khắc, hội họa, đồ họa và bằng nhiều chất liệu phong phú, như: sơn dầu, sơn mài, acrylic, trúc chỉ…, các tác phẩm thể hiện các chủ đề về phòng chống dịch bệnh COVID-19, thiên nhiên, con người, văn hóa…, thể hiện sự đối thoại về văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan.

Triển lãm là hoạt động hợp tác quốc tế giữa Khoa Mỹ thuật tạo hình, Trường đại học Nghệ thuật – Đại học Huế và Khoa Mỹ thuật, Học viện Bunditpattanasilpa, Thái Lan, được tổ chức luân phiên 2 năm 1 lần giữa hai đơn vị.

Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, triển lãm không tổ chức lễ khai mạc để tránh tụ tập đông người, nghệ sĩ Thái Lan cũng không thể có mặt tham dự triển lãm nhưng thông qua hoạt động nghệ thuật này, những người tổ chức mong muốn tạo ra sự trao đổi giữa hai nền văn hóa.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh

Góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan, tạo nếp sống văn hóa là thành quả đáng tự hào của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Nam Đông khi triển khai Đề án Ngày Chủ nhật xanh “hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạnh - sáng”.

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh
Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số

Văn hóa đọc không còn như trước đây, không phải cứ cầm sách mới là đọc sách. Trò chuyện với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, bà Hoàng Thị Kim Oanh, Giám đốc Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế cho rằng, trong thời đại công nghệ số, độc giả có thể đọc ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào chỉ cần có điện thoại, máy tính… kết nối internet.

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số
Return to top