ClockChủ Nhật, 09/06/2019 19:10

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ngày 10/6

TTH.VN - Báo Thừa Thiên Huế số 7617 phát hành thứ hai, ngày 10/6 có nhiều tin bài đáng quan tâm.

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số 7617

Trang 1 Báo Thừa Thiên Huế ngày 10/6

Nhiều ngày qua, những ai có dịp ngang qua cánh đồng Thanh Lam, phường Thủy Phương, TX Hương Thủy đều cảm thấy thích thú khi những diện tích hồ trước đây dùng để nuôi cá giờ ngập tràn hương sắc sen hồng. Dù diện tích sen được trồng mới chỉ mới 3/15ha như dự kiến nhưng đã tạo ngay được hiệu ứng đáng kể.... Đó là nỗ lực đáng kể của chính quyền và người dân TX Hương Thủy sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ về xây dựng tuyến đường kiểu mẫu từ sân bay Phú Bài đến TP. Huế.  Qua đó, bộ mặt đô thị của TX. Hương Thủy trở nên “xanh – sạch - sáng” thấy rõ.

Thời gian đầu triển khai xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, cũng có một vài hộ không đồng ý vì lo ảnh hưởng đến thu nhập. Tuy nhiên, rồi người dân cũng nhận ra và đồng tình ủng hộ.  Từ việc lập lại trật tự mỹ quan đô thị, trồng sen ở đồng Thanh Lam, các hộ dân sống 2 bên đường đã có ý thức làm đẹp cảnh quan trước nhà mình bằng việc trồng hoa, ra quân làm vệ sinh cuối tuần... Tin rằng, du khách đến Huế từ Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài sẽ ấn tượng hơn khi ngang qua khu vực này... Thông tin chi tiết có trong bài Nhận diện tuyến đường đô thị kiểu mẫu của Hàn Đăng trên trang Thời sự.

Nhiều chính sách cho đồng bào dân tộc là bài viết đáng chú ý trên trang Chính trị. Theo tác giả bài viết, chương trình giảm nghèo, giải quyết việc làm, thực hiện chính sách an sinh xã hội đối với đồng bào dân tộc thiểu số thời gian qua đã được các địa phương đặc biệt quan tâm. Ngoài hỗ trợ phát triển kinh tế, các địa phương thực hiện tốt chính sách miễn, giảm viện phí khám chữa bệnh cho đồng bào; cơ sở y tế được tăng cường, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng nâng cao hơn. Học sinh là con em đồng bào nghèo được hỗ trợ đúng chế độ, góp phần nâng tỷ lệ học sinh huy động đến trường ngày càng cao (đạt trên 90%)... Qua đó, tỷ lệ hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số giảm bình quân trên 4,5%/năm. Cụ thể, số hộ nghèo từ 38,84% vào cuối năm 2015 đến nay còn 29%...

Trang Giáo dục thông tin về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới. Sau những sự cố tiêu cực xảy ra trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua ở một số tỉnh thành, đáng chú ý, tiêu chí lựa chọn cán bộ coi, chấm thi THPT Quốc gia năm 2019 rất kỹ lưỡng. Điểm mới năm nay lực lượng ở lại trực đêm để canh giữ đề và bài thi là phó trưởng điểm thi hoặc thư ký điểm thi do trường đại học điều động.  Đại học Huế sẽ lựa chọn các cán bộ có uy tín, chủ yếu là ưu tiên những người có chức vụ, cán bộ quản lý tại các cơ sở giáo dục... Thông tin chi tiết có trong bài Chọn lựa kỹ nhân sự cho kỳ thi THPT Quốc gia.

Một vấn đề đáng quan tâm được đề cập trong số báo này là thiết bị Flycam vốn rất phổ biến hiện nay. Đây là thiết bị bay tích hợp để quay phim, chụp ảnh rất tiện lợi, tuy vậy flycam đang tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Không ít vụ việc thiết bị bay này đã thâm nhập trái phép vào khu vực cấm như doanh trại quân đội, công an, cơ quan Nhà nước; những nơi nhạy cảm về an ninh, quốc phòng như khu vực biên giới, quân cảng và sân bay kể cả sân bay dân sự... Thông tin có trong bài  Flycam cần được quản lý chặt chẽ trên trang Pháp luật- Bạn đọc.  

Báo Thừa Thiên Huế số 7617 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

Trân trọng giời thiệu cùng bạn đọc!

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top