ClockThứ Hai, 18/06/2018 14:42

Động đất lớn ở Nhật Bản: 3 người thiệt mạng, hơn 200 người bị thương

TTH.VN - Vào sáng ngày 18/6, một trận động đất mạnh 6,1 độ richter đã làm rung chuyển Osaka – thành phố lớn thứ hai Nhật Bản khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương.

Seoul tăng cường gia cố cơ sở hạ tầng chống lại động đấtXảy ra động đất mạnh 6,4 độ richter ở phía đông IndonesiaMalaysia: Tạm hoãn hoạt động leo núi trên núi Kinabalu do động đấtLại xảy ra động đất mạnh tại phía đông Nam IranĐộng đất mạnh tại Hàn Quốc, rung lắc tận thủ đô Seoul

Hậu quả của trận động đất mạnh 6,1 độ richter ở Nhật Bản. Ảnh: Sputnik News

Mặc dù không có cảnh báo sóng thần nào, song ước tính mức độ thiệt hại của trận động đất gây ra cho người dân Nhật Bản là rất lớn. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết chính quyền đang đánh giá chi tiết các thiệt hại, trong đó ưu tiên hàng đầu vẫn là sự an toàn của người dân.

Theo cơ quan khí tượng Nhật Bản, tâm chấn của trận động đất được xác định nằm ở khu vực phía bắc Osaka và độ mạnh tăng dần từ 5,9 độ richter lên thành 6,1 độ richter.

Trả lời phỏng vấn của báo giới, Bộ trưởng quản lý thiên tai của Nhật Bản Hachiro Okonogi cho biết công tác cứu hộ cứu nạn đang tiếp tục diễn ra, vẫn còn rất nhiều người đang mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Trận động đất được ghi nhận đã xảy ra ngay tại khu công nghiệp quan trọng của miền trung Nhật Bản. Do đó, mọi hoạt động sản xuất đều bị đình trệ. Phát ngôn viên của hãng Panasonic ở Osaka cho biết, tổng công ty đang phải ngưng hoạt động hai nhà máy chính của mình bao gồm: một nhà máy sản xuất thiết bị chiếu sáng và một nhà máy sản xuất linh kiện khác. Trong khi đó, công ty Daihatsu Motor Co trực thuộc tập đoàn Toyota Motor Corp cũng tuyên bố đang phải đóng cửa các nhà máy ở Osaka và Kyoto để xem xét thiệt hại và kiểm tra mức độ an toàn trước khi tái hoạt động.

Ngoài những ảnh hưởng đến người và của, trận động đất cũng buộc một số tuyến tàu cao tốc, đường bay phải hủy bỏ hoặc khởi hành chậm trễ.

Trong phát biểu mới nhất, Thủ tướng Shinzo Abe bày tỏ sự chia buồn sâu sắc với gia đình các nạn nhân xấu số, động thời gửi lời hỏi thăm và quan tâm sâu sắc đến những người bị thương.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters & Sputnik News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top