ClockThứ Ba, 08/08/2017 18:46

“Đóng góp của ASEAN là vô giá”

TTH - Trong bài diễn văn nhân Ngày ASEAN 8/8, Quốc vương Brunei Sultan Haji Hassanal Bolkiah nhận định: "Qua nhiều năm, tôi đã chứng kiến ​​những đóng góp quan trọng của ASEAN đối với hòa bình, tiến bộ và thịnh vượng trong khu vực của chúng ta.

ASEAN trở thành một nền tảng cho sự hợp tác và tương tác giữa các Chính phủ và người dân trong khu vực, cũng như để khu vực tham gia cùng thế giới rộng lớn hơn”.

ASEAN đón chào thời khắc “vàng” kỷ niệm 50 năm hình thành và phát triển. Ảnh: ASEAN

"Khi hướng đến tương lai, tôi tin rằng, điều quan trọng là ASEAN phải đạt được mục tiêu trở thành cộng đồng lấy người dân làm trung tâm và mang lại những lợi ích hữu hình cho họ. Để đạt được điều này, chúng ta phải tiếp tục xây dựng tình đoàn kết khu vực và hợp tác vì một cộng đồng gắn bó, hợp nhất và có trách nhiệm", ông Sultan nói thêm.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập ASEAN (8/8/1967-8/8/2017), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chúc tất cả các quốc gia thành viên và công dân cộng đồng ASEAN tiến bước mạnh mẽ trên con đường xây dựng cộng đồng đoàn kết, ngày càng phát triển vì hòa bình và thịnh vượng.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Borneo Bulletin & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top