ClockThứ Ba, 19/12/2017 05:46

Đồng hành cùng người lao động

TTH - Số lượng đoàn viên đông, gồm 780 người, nhưng Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế luôn tích cực đồng hành, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp cho đoàn viên và người lao động...

Cùng công đoàn bảo vệ quyền lợi cho người lao động

CĐCS Trung tâm BTDTCĐ Huế tặng Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Phan Thế Hoàn

Mái ấm cho đoàn viên gặp khó

Chỉ còn khoảng một tuần nữa, việc sửa sang, nâng cấp ngôi nhà của anh Phan Thế Hoàn (đoàn viên Phòng Quản lý bảo vệ) sẽ được hoàn thành. Đây là một trong hai trường hợp có hoàn cảnh gia đình khó khăn được CĐCS đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm công đoàn” trong nhiệm kỳ. Anh Hoàn được Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng, CĐCS Trung tâm BTDTCĐ Huế hỗ trợ tiền mặt, một số nguyên liệu và công với trị giá 45 triệu đồng.

Niềm vui đong đầy trong ánh mắt của người đàn ông vốn đã vất vả, nhọc nhằn lại mang thêm trọng bệnh. Anh Hoàn bị K trực tràng mấy năm nay, đau ốm liên miên. Mấy lần anh em trong phòng về thăm, chứng kiến ngôi nhà của anh tềnh toàng, xuống cấp nên mọi người quyết định chung tay hỗ trợ. “Được cơ quan, đoàn thể quan tâm, tui xúc động chẳng nói lên lời. Nhà cửa được sửa sang đàng hoàng, nên nếu tui có mệnh hệ chi, con cái cũng đã có nơi ấm cúng, không phải lo nhiều nữa”- anh Hoàn tâm sự.

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, nhiệm kỳ qua, CĐCS Trung tâm BTDTCĐ Huế đã tích cực thực hiện nhiều chương trình hoạt động có hiệu quả. Nhất là chủ động phối hợp triển khai tốt Quy chế thực hiện dân chủ cơ sở và lấy ý kiến xây dựng các quy chế liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, như: thi đua khen thưởng, chi tiêu nội bộ, nâng bậc lương trước thời hạn. Ban Chấp hành Công đoàn cũng chú trọng việc khám sức khỏe định kỳ cho CBVC-LĐ; áp dụng phù hợp, đúng quy định các chế độ chính sách về nâng lương, tiền lương, thu nhập tăng thêm, bồi dưỡng làm việc ban đêm, các điều kiện an toàn vệ sinh lao động, bảo hiểm xã hội, y tế và thất nghiệp… Mặt khác, CĐCS cũng tín chấp tại Ngân hàng Chính sách Xã hội và Quỹ trợ vốn của Liên đoàn Lao động tỉnh tranh thủ được nguồn vốn 1,1 tỷ đồng, hỗ trợ cho 55 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn sửa chữa nhà ở, phát triển kinh tế gia đình với lãi suất ưu đãi. Nhờ đó, đoàn viên và người lao động rất yên tâm công tác, các mối quan hệ lao động trong đơn vị ngày càng hài hòa, ổn định, không có tình trạng khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp.

Kết nối bằng thi đua

Nhiều năm liền, CĐCS Trung tâm BTDTCĐ Huế liên tục được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc và dẫn đầu phong trào CNVC-LĐ và cụm CĐCS trực thuộc. CĐCS Trung tâm và 3 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong phong trào thi đua lao động sáng tạo và phong trào toàn dân bảo bảo vệ an ninh Tổ quốc. Năm 2017, CĐCS Trung tâm tiếp tục được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua dẫn đầu cụm CĐCS trực thuộc.

CĐCS Trung tâm BTDTCĐ Huế luôn đi đầu trong tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, được đoàn viên và người lao động hưởng ứng nhiệt tình. Nhiều sáng kiến vừa làm lợi cho ngân sách, vừa nâng cao chất lượng hiệu quả công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Huế đã được đưa vào ứng dụng. Nhiều tập thể và cá nhân có thành tích nổi bật trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. ..

Nhiệm kỳ mới, CĐCS Trung tâm BTDTCĐ Huế tiếp tục đề ra 10 chỉ tiêu để thi đua thực hiện. Trong đó, mỗi năm giới thiệu ít nhất 5 – 10 đoàn viên ưu tú để cấp ủy Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp vào Đảng; tích cực đóng góp ủng hộ quỹ xoá đói giảm nghèo, quỹ vì người nghèo, tình thương, khuyến học, quỹ mái ấm Công đoàn...

Ông Nguyễn Thành Nam, Chủ tịch CĐCS Trung tâm BTDTCĐ Huế cho hay: “Nhiệm vụ quan trọng nhất trong nhiệm kỳ mới vẫn là tập trung thực hiện tốt việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVC-LĐ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đẩy mạnh tuyên truyền và vận động đoàn viên, người lao động tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Mục tiêu cuối cùng là chung tay một cách tích cực nhằm xây dựng Trung tâm BTDTCĐ Huế đạt danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới”.

Bài, ảnh: ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Return to top