ClockThứ Ba, 09/01/2024 20:15

Thu hút du khách, quảng bá hình ảnh du lịch vào dịp tết

TTH - Tết Nguyên đán là đợt cao điểm của du lịch, cũng là thời điểm đánh dấu sự khởi đầu cho năm mới. Hiện, ngành du lịch tỉnh cùng các đơn vị, doanh nghiệp triển khai nhiều dịch vụ để phục vụ du khách, đảm bảo cho du khách các trải nghiệm thú vị và an toàn.

Đoàn Famtrip lữ hành Philippines khảo sát nhiều tuyến điểm du lịch ở HuếDu lịch Huế phấn đấu đón khoảng 3,5 - 4 triệu lượt khách năm 2024Xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch chăm sóc sức khỏe

Dịp tết, nhiều du khách đến tham quan các di tích, điểm du lịch ở Huế 

Tạo các trải nghiệm cho khách

Bà Dương Thị Công Lý, Phó Chủ tịch Hội Lữ hành tỉnh, Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Hà Nội - Chi nhánh Huế cho biết, dựa trên tour đã được thiết kế, năm nay đơn vị tổ chức tour Tết Việt cho đoàn khách Thụy Điển trải nghiệm từ ngày 29 Tết với nhiều hoạt động được bổ sung thêm. Cùng với chương trình tham quan, du khách sẽ đến thăm nhà dân, cùng người dân gói bánh chưng, bánh tét; làm mứt; đi chợ mua hoa và cắm hoa lên bàn thờ; trang trí nhà đón tết và cùng người dân đi tảo mộ. “Du khách rất hào hứng khi nghe giới thiệu những trải nghiệm này bởi họ được khám phá nét đẹp văn hóa ngày tết của Việt Nam, đặc biệt là Huế - mảnh đất giàu truyền thống văn hóa”, bà Lý chia sẻ.

Dịp tết hàng năm, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế luôn có các chương trình miễn phí vé, nhiều hoạt động hấp dẫn để... đưa du khách phần nào trở về với Tết Cung đình ngày xưa. Đại Nội Huế và các di tích của Huế cũng là những điểm đến hàng đầu được du khách lựa chọn. Theo lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, sau nhiều năm tu bổ, điện Thái Hòa và điện Kiến Trung - hai ngôi điện quan trọng đặc biệt thuộc hệ thống di tích Cố đô Huế sẽ mở cửa đón khách tham quan dịp Tết Nguyên đán tới.

Năm nay, bức tranh kinh tế chung đang có nhiều khó khăn, người dân buộc phải cắt giảm chi tiêu. Tuy nhiên, không vì thế mà doanh nghiệp hạn chế khai thác các sản phẩm, dịch vụ du lịch. Ông Đỗ Ngọc Cơ, Chủ tịch Hội Lữ hành tỉnh cho biết, trong dịp tết ngày nổi bật là khai thác các tour ngắn ngày gắn với trải nghiệm tết Huế, gắn với du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng, ẩm thực. Các doanh nghiệp xây dựng tour dựa trên nhu cầu của khách, trong đó có khách du lịch tự túc mua các dịch vụ lẻ để trải nghiệm. Các đơn vị lữ hành cũng chú trọng nhiều hơn việc tạo ra các trải nghiệm văn hóa độc đáo và thú vị cho du khách. Đặc biệt, dịp tết cũng là giai đoạn cao điểm khách du lịch quốc tế. Vì vậy, doanh nghiệp hướng đến những trải nghiệm du khách mong muốn nhất, tạo sự hài lòng cho khách và quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung, Huế nói riêng vào dịp tết.

Nhằm gây ấn tượng, tạo hiệu ứng tốt cho một năm mới, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các khách sạn cũng quan tâm khâu trang trí, khoác lên mình sắc xuân tươi mới chào đón khách và có nhiều hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống. Trong đó, có nhiều hoạt động trải nghiệm, gói bánh chưng, bánh tét, chương trình đón giao thừa, phong bao lì xì trong ngày tết, phục vụ ẩm thực với thực đơn ngày tết…

 Du khách quốc tế đến Huế

Đảm bảo an toàn cho du khách

Vui chơi ngày tết đã trở thành nhu cầu không chỉ của người dân và còn cả rất nhiều du khách yêu đất nước Việt Nam. Theo lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, nhằm mang đến một cái Tết Nguyên đán Giáp Thìn vui tươi, lành mạnh, an toàn, Cục Du lịch Quốc gia cũng đã có công văn đề nghị các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ, trong đó có tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội gắn với thúc đẩy, thu hút khách du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, đảm bảo phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Phúc cho biết, dựa trên chỉ đạo của Cục Du lịch Quốc gia, ngành du lịch tỉnh cũng sẽ tăng cường quản lý điểm đến, kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ của các đơn vị du lịch trên địa bàn, đặc biệt là tại các cơ sở lưu trú du lịch, vận chuyển khách, các khu, điểm du lịch, hoạt động hướng dẫn viên, nhà hàng và cơ sở vui chơi giải trí; chỉ đạo, giám sát đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống ngộ độc thực phẩm.

Ngành du lịch, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan đã và đang xây dựng các phương án tổ chức lực lượng bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch; chuẩn bị đầy đủ trang, thiết bị phòng cháy, chữa cháy; Chỉ đạo và phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật ảnh hưởng đến hoạt động du lịch (trộm cắp, lừa đảo, đeo bám, gây phiền hà cho du khách, không niêm yết giá công khai, không bán đúng giá niêm yết, gây sốt giá để kiếm lời bất chính…).

Ngành du lịch tỉnh cũng chỉ đạo ban quản lý các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch, phương án phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán; bố trí đủ lực lượng, thực phẩm, hàng hóa và điều kiện cần thiết để phục vụ du khách; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, phòng, chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm; bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch; bảo đảm vệ sinh môi trường, giữ vệ sinh, thu gom rác thải, chất thải kịp thời.

Bài, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

TIN MỚI

Return to top