ClockChủ Nhật, 15/07/2018 07:49

Định hướng các loại hình dịch vụ, du lịch

TTH - Nội dung này được UBND TP. Huế triển khai tại hội nghị chuyên đề diễn ra sáng 13/7, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Văn Thành.

Khảo sát tuyến điểm du lịch tâm linhViệt Nam muốn phát triển du lịch tâm linh với Ấn ĐộKhai thác thế mạnh du lịch tâm linh

Xác định là một trong những TP văn hóa, du lịch của cả nước, sở hữu đồng thời 5 di sản văn hóa vật thể và phi vật thể được UNESCO công nhận, TP. Huế có sức thu hút khách du lịch rất lớn, không chỉ phạm vi quốc gia mà còn trên thế giới. Hiện, toàn TP có hơn 399 cơ sở lưu trú từ 1-5 sao, nhà nghỉ đạt tiêu chuẩn với trên 10 ngàn phòng. Nhiều năm qua, ngành du lịch TP đã khai thác khá hiệu quả tài nguyên du lịch Huế, đặc biệt là du lịch di sản văn hóa gắn liền với di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật quần thể kiến trúc Cố đô Huế, các di tích triều Nguyễn… Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm du lịch chưa cao, các loại hình du lịch vẫn còn đơn điệu, chưa thu hút nhiều du khách đến Huế.

Tại hội nghị, các cơ quan quản lý Nhà nước, cơ sở đào tạo nhân lực cho ngành du lịch, các DN hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ đã đưa ra những đánh giá về thực trạng du lịch, nêu lên những nguyên nhân và đề xuất nhiều giải pháp mang tính khả thi nhằm định hướng xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch đặc sắc, đa dạng, đồng bộ và chất lượng nhằm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của TP. Huế. Trong đó, TP. Huế cần khai thác tối đa tiềm năng du lịch hai bên bờ sông Hương, phát triển loại hình du lịch tâm linh, phát triển các dịch vụ may áo dài lấy nhanh phục vụ khách và đầu tư xây dựng trung tâm mua sắm, ẩm thực tại khu vực trung tâm TP.

Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

Du lịch là ngành công nghiệp, dĩ nhiên trước hết mang lại lợi nhuận, đóng góp lớn trong ngành kinh tế của tỉnh. Song hành với đó cũng là quảng bá các di sản thiên nhiên, văn hóa, di sản của tiền nhân để lại. Đây cũng là cách quảng bá cho một vùng đất tươi đẹp, thân thiện, giàu tri thức và tiềm năng đến với cả nước và thế giới.

Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

TIN MỚI

Return to top