ClockThứ Ba, 02/05/2017 21:28

Khách đến Huế trong dịp lễ 30/4 và 1/5 tăng 12% so với cùng kỳ

TTH - Từ 28/4 - 2/5/2017 có khoảng 280.000 lượt khách du lịch đến Huế, tăng 12% so với cùng kỳ; khách lưu trú đạt 195.000 lượt, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, khách quốc tế đạt 68.000, nội địa 127.000.

Du khách tham quan Huế bằng xích lô. Ảnh: Nguyễn Đăng Hạnh

Lượng khách đăng ký lưu trú tại Thừa Thiên Huế trong khoảng 10 ngày trước và sau nghỉ lễ tăng mạnh. Công suất sử dụng phòng ở các khách sạn từ 3 sao trở lên đạt bình quân hơn 70%. Đặc biệt, trong các ngày 29/4 - 1/5,  công suất sử dụng phòng bình quân trên 95%, các khách sạn 3 - 5 sao hầu hết kín chỗ. Trong thời gian từ 28/4 - 2/5, có khoảng 100.000 lượt khách vãng lai đi ngang qua Huế. Thị trường khách quốc tế chủ yếu là Hàn Quốc, Pháp, Mỹ, Anh, Thái Lan, Đức, Hà Lan, Úc, Ý, Canada... Theo Sở Du lịch, lượng khách tăng mạnh trong dịp lễ 30/4 và 1/5 một phần do trùng với sự kiện Festival Nghề truyền thống Huế 2017.

Nhiều sản phẩm du lịch, giải trí được triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu tham gia, trải nghiệm của du khách và người dân địa phương, như: tham quan Đại Nội về đêm, thưởng thức món ăn Huế và ca Huế trên Ngự thuyền Long Quang, tour khám phá di tích và đồng quê bằng xe vespa cổ hoặc bằng xe đạp, tour du lịch cộng đồng tại Cầu ngói Thanh Toàn, tham quan Làng cổ Phước Tích, tour ngắm hoàng hôn trên phá Tam Giang, tắm suối khoáng nóng và các trò chơi mạo hiểm ở khu Alba Thanh Tân… đã thu hút lượng lớn khách du lịch.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dang dở các dự án du lịch ở Chân Mây - Lăng Cô

Trước năm 2020, nằm bên Vịnh đẹp thế giới Lăng Cô (Phú Lộc), lần lượt các dự án (DA) du lịch được xây dựng với nguồn vốn lên hàng nghìn tỷ đồng đã nhen lên bao kỳ vọng cho địa phương. Buồn thay, đến thời điểm này các DA ấy vẫn đang dang dở.

Dang dở các dự án du lịch ở Chân Mây - Lăng Cô
Sôi động dịch vụ du lịch biển ở Quảng Điền

Tuy mới vào đầu mùa du lịch biển, nhưng các bãi biển ở huyện Quảng Điền đã được đầu tư hạ tầng bài bản và nhiều nhà đầu tư cũng đã mạnh dạn phát triển dịch vụ sầm uất làm sôi động cả một vùng quê.

Sôi động dịch vụ du lịch biển ở Quảng Điền
Thông tin doanh nghiệp:
Top Resort Nha Trang Tuyệt Vời Trên Traveloka: Nơi Trải Nghiệm Kỳ Nghỉ Hoàn Hảo

Nha Trang - thành phố biển xinh đẹp với làn nước xanh ngọc bích và những hòn đảo hoang sơ - luôn là điểm đến du lịch lý tưởng cho du khách. Để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ tại đây, việc lựa chọn resort lưu trú phù hợp là vô cùng quan trọng. Traveloka mang đến bạn top Resort Nha Trang tốt nhất, giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Top Resort Nha Trang Tuyệt Vời Trên Traveloka Nơi Trải Nghiệm Kỳ Nghỉ Hoàn Hảo
Return to top