ClockThứ Bảy, 22/06/2024 14:47

Phát huy vai trò của người làm du lịch để phát triển ngành du lịch

TTH.VN - Sáng 22/6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi gặp gỡ, đối thoại, giới thiệu Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị cho lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành du lịch.

Khảo sát, trao đổi kinh nghiệm về mô hình du lịch biển đảoKết nối thị trường du lịch Đài Loan với miền Trung Việt NamDu lịch châu Á dự báo phục hồi mức trước đại dịch vào năm 2025Tổ chức các hoạt động văn hóa cộng đồng tại Phố đêm Hoàng Thành“Đi du lịch cũng là để học"

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ thông tin tại buổi gặp gỡ 

Tham dự buổi gặp gỡ có hơn 300 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp du lịch dịch vụ, các doanh nghiệp lữ hành, các hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn tỉnh…

Chia sẻ tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian qua, gắn với việc thực hiện Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, Huế là thành phố xanh, thân thiện với môi trường, làm du lịch phải cảm nhận được những thay đổi, những cái đẹp, cái hay của Huế để nói với du khách rằng đến Huế sẽ có nhiều giá trị mang lại.

Qua buổi nói chuyện giúp người làm trong ngành du lịch tỉnh hiểu rõ hơn các giá trị di sản văn hóa theo hướng phát triển bền vững, đưa du lịch văn hóa - di sản làm nòng cốt để xây dựng. Hướng đến đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mang tính đặc trưng, có thương hiệu và có sức cạnh tranh cao trên nền tảng khai thác văn hóa di sản, văn hóa truyền thống trên nền tảng Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đề nghị, vai trò của ngành du lịch nói chung và người làm du lịch nói riêng là vô cùng quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Du lịch được xem là ngành “công nghiệp không khói”, mang lại hiệu quả kinh tế bền vững, bảo vệ tốt môi trường sống. Du lịch cũng là một trong bốn trụ cột phát triển theo Nghị quyết 54. Vì vậy, phải có sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của toàn thể cán bộ, người lao động trong ngành du lịch tỉnh để quyết tâm đưa Nghị quyết 54 đi vào thực tiễn; tạo những bước phát triển toàn diện, bứt phá. 

ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong phát triển kinh tế - xã hội

Bên cạnh tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, những năm qua, MTTQVN TX. Hương Thuỷ đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân…, qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX. Hương Thủy lần thứ XVI đề ra.

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong phát triển kinh tế - xã hội
Thông tin doanh nghiệp:
Vai trò của máy giặt công nghiệp tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn

Máy giặt công nghiệp đã trở thành một sản phẩm phổ biến và không thể thiếu tại các địa điểm như khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng, bệnh viện, spa, cũng như trong các công ty, tổ chức và cho cá nhân. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường du lịch và khách sạn nghỉ dưỡng ngày càng phát triển, việc tạo ra các phòng nghỉ sạch sẽ và chuyên nghiệp không chỉ là một yếu tố quan trọng mà còn là một lợi thế đáng kể để thu hút khách du lịch.

Vai trò của máy giặt công nghiệp tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn
Phát huy hiệu quả tuyên truyền miệng

Nhằm phát huy kết quả, vai trò của đội ngũ báo cáo viên (BCV) thành phố và cơ sở cũng như nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng, Thành ủy Huế vừa tổ chức Hội thi “Bí thư Đảng ủy với việc thực hiện nhiệm vụ BCV”; góp phần lan tỏa và đưa nghị quyết (NQ) đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. Đồng thời là dịp để các thí sinh trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ kiến thức và kỹ năng tuyên truyền miệng.

Phát huy hiệu quả tuyên truyền miệng
Nâng cao vai trò phụ nữ trong chuyển đổi số

Đó là nội dung được trao đổi, thảo luận tại hội thảo “Tăng cường vị trí, vai trò của phụ nữ trong chuyển đổi số (CĐS)” do Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức vào chiều 24/5.

Nâng cao vai trò phụ nữ trong chuyển đổi số
Return to top